จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2555

สว.-ส.ส.ภูเก็ต รุมฉะกระทรวงการท่องเที่ยวฯ




นางธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย ประธานกรรมาธิการท่องเที่ยววุฒิสภาและสมาชิกวุฒิสภาภูเก็ต กล่าวว่า ในการปรับคณะรัฐมนตรีใหม่ของรัฐบาลน่าจะส่งผลให้การทำงานของรัฐบาลมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยเฉพาะกระทรวงการคลัง ซึ่งมีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นรัฐมนตรี เนื่องจากจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพและการตัดสินใจต่างๆ ได้รวดเร็วขึ้น โดยเฉพาะการทำงานกับภาคประชาชนหรือนักธุรกิจ ส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง หากเป็นเช่นนี้การจัดสรรงบประมาณก็จะไปกระจุกตัวอยู่เพียงบางจังหวัดเหมือนที่ผ่านมา ในขณะที่จังหวัดภูเก็ตหรือจังหวัดในกลุ่มอันดามัน ซึ่งสามารถทำรายได้เข้าประเทศปีละมหาศาล แต่กลับไม่ได้รับการดูแลและไม่มีการจัดสรรงบประมาณมาพัฒนาหรือปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตเลย

“ที่ผ่านมามองว่าการจัดงบประมาณของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่มีความเป็นธรรมกับจังหวัดอันดามันที่สามารถทำรายได้ให้กับประเทศปีละเป็นจำนวนมาก จึงอยากเรียกร้องให้เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ หันมาให้ความสำคัญกับจังหวัดภูเก็ตในฐานะที่เป็นเมืองท่องเที่ยวและสามารถสร้างรายได้ให้ประเทศจำนวนมาก ซึ่งตนจะไปชี้แจงกับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รับทราบถึงการทำงานของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ด้วย เพราะเป้าหมายของกระทรวงท่องเที่ยวฯ อยากจะให้เพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวและเพิ่มรายได้ แต่กลับไม่มีการจัดสรรงบประมาณเข้ามาดูแลปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยว รวมถึงความปลอดภัยต่างๆ ด้วย”

นางธันยรัศม์ กล่าวด้วยว่า ทราบว่าในช่วงประมาณเดือนมีนาคม 2555 นี้ จะมีการประชุม ครม.สัญจรขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต จึงอยากขอให้ชาวภูเก็ต ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวทุกภาคส่วน รวมถึงสื่อมวลชนได้ช่วยกันนำเสนอปัญหาและความต้องการของชาวจังหวัดภูเก็ตต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อจะได้ทราบถึงภาพรวมว่าเป็นอย่างไร และจะได้แก้ไขปัญหาให้ถูกจุด เพราะจากการติดตามการประชุมครม.สัญจรที่ จ.เชียงใหม่ พบว่ามีการให้งบพัฒนาจังหวัดเชียงใหม่เยอะมาก ทั้งๆ ที่ภูเก็ตก็ควรที่จะได้รับการดูแล และจะต้องพัฒนาปรับปรุงหลายๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นถนน ระบบสาธารณูปโภค และอื่นๆ ซึ่งรัฐบาลจะต้องจัดสรรงบประมาณลงมาจริงๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาแล้วเกิดความประทับใจและเดินทางกลับมาเที่ยวอีก

ขณะที่นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 2 กล่าวว่า จากที่ได้มีการติดตามและอภิปรายงบประมาณประจำปี 2556 ในวาระ 2 และวาระ 3 เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเฉพาะงบประมาณของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าไม่มีการจัดจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนาและปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เลย จะมีเฉพาะงบประมาณประจำปีของหน่วยงานในสังกัดซึ่งไม่กี่ล้านบาท ทั้งๆ ที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวทำรายได้ให้กับประเทศปีละประมาณกว่าหนึ่งแสนล้านบาท

อย่างไรก็ตามจากการหารือร่วมกันกับนางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 จะได้มีการเสนอไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้มีการจัดสรรงบประมาณสำหรับการพัฒนาและฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เป็นรูปธรรมชัดเจน ว่าจะดำเนินการในช่องทางใดได้บ้าง ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงพัฒนาภูมิทัศน์ของแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาห้องน้ำห้องส้วม การปรับปรุงถนนหนทางเข้าสู่แห่งท่องเที่ยว เป็นต้น นายเรวัตกล่าวและกล่าวด้วยว่า เนื่องจากขณะนี้ทางประเทศสหรัฐอเมริกาและอีกหลายๆ ประเทศได้แจ้งเตือนพลเมืองในการเดินทางมายังประเทศไทย ซึ่งส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการเดินทางของนักท่องเที่ยว ซึ่งเรื่องนี้ก็จะได้ทำหนังสือหารือไปยังกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกระทรวงการต่างประเทศด้วยว่าจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้อย่างไร



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น