จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2555

3 ผู้ต้องหายิง “เอ๋ อินไซด์” ยังไม่ติดต่อมอบตัว



เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2555 พล.ต.ต.พิสัณห์ จุลดิลก รอง ผบช.ภ.8 ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้อาวุธปืน 9 มม.สังหารนายวิสุทธิ์ ตั้งวิทยากรณ์ หรือ เอ๋อินไซด์ อายุ 44 ปี เจ้าของและบรรณาธิการหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บริเวณถนนทุ่งคา- ควนดินแดง ปากทางแยก ถ.เทพกระษัตรี ตรงข้ามศูนย์รถยนต์สยามนิสสันภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังจากที่ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 3 ราย ประกอบด้วย นายสัญญา หรือหนู กลิ่นชุ่ม มือปืน นายสมควร หรือบอย ดีพันธ์ ผู้ติดต่อมือปืน และนายอัษฎกร สีดอกบวบ ผู้จ้างวาน ว่า จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ยังไม่ได้ติดต่อขอความมอบตัวแต่อย่างใด ซึ่งทางตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตก็จะได้ร่วมกันติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

กรณีที่เมื่อมีการมอบตัวแล้วนั้นจะให้ประกันตัวหรือไม่ พล.ต.ต.พิสัณห์ กล่าวว่า คงต้องอยู่ในการพิจารณาของทางตำรวจภูเก็ตซึ่งเป็นเจ้าของคดี แต่ตามขั้นตอนเมื่อมีการมามอบตัวก็จะต้องสอบสวนเพิ่มเติมและนำตัวส่งศาลเพื่อพิจารณา เนื่องจากเป็นคดีใหญ่และอยู่ในความสนใจ ส่วนประเด็นการสังหารในครั้งนี้ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ตในบางประเด็นที่ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งอาจจะมีผู้ข้อสังเกตว่าเป็นประเด็นเล็กๆ แต่ด้วยเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบุคคลใหญ่จึงทำให้เป็นฉนวนเหตุของการสังหารในครั้งนี้ ซึ่งก็ต้องว่ากันไปตามแนวทางการสืบสวน
เช่นเดียวกับ พ.ต.อ.โชติ ชิดไชย ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสามยังไม่ได้มีการติดต่อมอบตัวเข้ามาแต่อย่างใด ขณะเดียวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็อยู่ระหว่างการติดตามตัว แต่ก็ค่อนข้างยาก เนื่องจากขณะนี้ผู้ต้องหาก็ได้ปิดโทรศัพท์หนีไปแล้ว ซึ่งหากมามอบตัวก็ต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมและพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวได้หรือไม่อย่างไร ส่วนมูลเหตุของการสังหารนั้นก็ยังคงเป็นเรื่องของการที่ผู้ตายเขียนคอลัมน์ในหนังสือพิมพ์อินไซด์ภูเก็ต ซึ่งไม่ใช่เรื่องใดเรื่องหนึ่งแต่มีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น