จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

มอบประกาศฯ 20 โรงแรมส่งค่าธรรมเนียนสูง



เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2555 ที่ห้องประชุมโรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและพัฒนาประสิทธิภาพการจัดเก็บรายได้ของผู้ประกอบการโรงแรม ซึ่งทาง อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้จัดการทั่วไปหรือตัวแทน และหัวหน้าฝ่ายบุคคลของโรงแรมที่นำส่งค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากผู้พักในโรงแรม ประจำปีงบประมาณ 2554 จำนวน 234 แห่ง คณะผู้บริหาร และหัวหน้าส่วนราชการสังกัด อบจ.ภูเก็ต พร้อมกันนี้ยังได้จัดบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่อง “สิทธิของลูกจ้างและหน้าที่ของนายจ้างตามกฎหมายประกันสังคม” เรื่อง “ทางเลือกใหม่สำหรับสถานพยาบาลประกันสังคมจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนการแนะนำเว็ปไซด์ www.phuketcity.com และประโยชน์ที่ได้รับจากระบบแลกเปลี่ยนข้อมูลกลางสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวและระบบโรงแรมลูกข่าย E-booking ด้วย
อย่างไรก็ตามได้มีการมอบประกาศเกียรติคุณประเภทโรงแรมยอดนิยม 20 ลำดับแรก ของจังหวัดภูเก็ต (จัดตามเงินนำส่งค่าธรรมเนียมสูงสุด 20 ลำดับแรก) ประจำปี 2554 อาทิ โรงแรมเลอเมริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท, โรงแรมบันยันทรี รีสอร์ท, โรงแรมอังสนา ลากูน่า ภูเก็ต เป็นต้น
นายมานพ ลีลาสุทธานนท์ ปลัดจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดทำโครงการดังกล่าวเพื่อเป็นเกียรติและยกย่องโรงแรม/ที่พักที่ให้ความร่วมมือนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุงองค์การบริหารส่วนจังหวัดจากผู้พักในโรงแรม ประจำปีงบประมาณ 2554 ให้แก่ อบจ.ภูเก็ตอย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนเพื่อสร้างแรงจูงใจให้โรงแรม/ที่พักได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต โดยนำเงินค่าธรรมเนียมที่ได้รับไปพัฒนาท้องถิ่น และจัดทำบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
ขณะที่นายไพบูลย์ กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2554 มีผู้ประกอบการโรงแรม/ที่พัก นำส่งค่าธรรมเนียมฯ จำนวนรวมประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่งสูงจากเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง 60 ล้านบาท และในปีงบประมาณ 2555 ตั้งเป้าว่าจะจะมีการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวได้เพิ่มอีก 10% จากค่าธรรมเนียมที่เก็บได้ในปี 2554 โยปัจจุบันมีโรงแรม/ที่พักซึ่งนำส่งค่าธรรมเนียมให้กับ อบจ.ภูเก็ตประมาณ 300 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
สำหรับรายได้จากค่าธรรมเนียมนั้นทาง อบจ.ภูเก็ตจะนำมาใช้ในการส่งเสริมการตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยร่วมกับ ททท.ภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต และสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ซึ่งจากการดำเนินการในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาส่งผลให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวและเที่ยวบินเพิ่มขึ้นจากประเทศต่างๆ เช่น ไต้หวัน จีน สิงคโปร์ อินโดนีเซีย อินเดีย ตะวันออกกลาง เป็นต้น โดยให้สิทธิกับโรงแรมที่นำส่งค่าธรรมเนียมเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ยังมีการจัดทำเว็ปไซด์ www.phuketcity.com เพื่อแนะนำโรงแรมที่มีการค่าค่าธรรมเนียมและรับจองห้องพักได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มีการจัดอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในสาขาต่างๆ เช่น พนักงานต้อนรับ พนักงานบัญชี พนักงานฝ่ายบริหาร เป็นต้น โดยร่วมกับทางชมรมบริหารงานบุคคล จ.ภูเก็ต เพื่อเตรียมความพร้อมรับการเปิดประชาคมอาเซียน รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวก ตลอดจนการดูแลรักษาความปลอดภัย เช่น การติดตั้ง CCTV การจัดไลฟ์การ์ดดูแลนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาด เป็นต้น นายไพบูลย์กล่าว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น