จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“แรลลี่คายัค เส้นทางสายคลองประวัติศาสตร์” ครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2555 ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ หาดลายัน บ้านลายัน หมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายโกมินทร์ นพรัตน์ นายกสมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดโครงการลายันฟันเดย์ “แรลลี่คายัค เส้นทางสายคลองประวัติศาสตร์” ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล(อบต.เชิงทะเล) ร่วมกับหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติทางทะเล และชมรมประมงพื้นบ้านหาดลายัน ได้จัดขึ้น 


โดยมีนายศิริ ยกทอง รองนายก อบต.เชิงทะเล และหัวหน้าหน่วยพิทักษ์ฯร่วมเปิด โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้งสิ้นประมาณ 70 คน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากกลุ่มประมงพื้นบ้างหาดลายัน ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.เชิงทะเล ผู้ประกอบการโรงแรม ผู้ประกอบการอันเกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไป 


กิจกรรมโครงการลายันฟันเดย์ “แรลลี่ คายัคสายคลองประวัติศาสตร์” คลองลายัน เชื่อมคลองเสน่ห์โพธิ์ ออกสู่ทะเล ระยะทาง 1.5 ก.ม. ซึ่งอยู่ในยุทธศาสตร์การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้การท่องเที่ยวของตำบลเชิงทะเลมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ในการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวให้เกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ และปลูกจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยการนำแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติมาผนวกกับกิจกรรมกีฬาทางน้ำ 


ซึ่งในปัจจุบันเป็นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สอดคล้องกับจังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีกิจกรรมและชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวระดับโลก การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยว นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างยั่งยืน และเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลเชิงทะเลและจังหวัดภูเก็ตด้วย 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น