จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผู้ว่าฯภูเก็ต ยืนยันรถไฟฟ้าภูเก็ตเกิดแน่



เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายซัง มิน ลี ประธาน โดวา เอ็นจิเนียริ่ง เกาหลี (President of Dowha Engineering-Korea) และคณะเข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือและยืนยันความสนใจลงทุนโครงการรถไฟฟ้าจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายชัยพร พัฒนรักษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด สำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายเมตตา วิเศษสมบัติ ที่ปรึกษาผู้ว่าฯ นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมหารือด้วย 


นายซัง มิน ลี กล่าวว่า เหตุที่สนใจจะเข้าลงทุนโครงการดังกล่าวในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมองว่าเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี และทางบริษัทฯ ก็มีความพร้อมในด้านการลงทุนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเทคโนโลยีหรือเงินทุน ประกอบกับทราบว่าคณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการดังกล่าวแล้ว จึงมีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากนี้จะได้ไปศึกษารายละเอียดของโครงการเพื่อนำข้อมูลมาเสนอกับทางจังหวัดอีกครั้งใน 2-3 เดือนข้างหน้า โดยจะศึกษาเพิ่มเติมให้มีความเป็นปัจจุบันมากขึ้นจากกรอบโครงการที่จังหวัดได้มีการศึกษาไว้แล้วเมื่อหลายปีก่อน เมื่อแล้วเสร็จก็จะสามารถบอกได้ว่าจะใช้รูปแบบใด และลักษณะลงทุนเป็นอย่างไร รวมถึงงบประมาณการลงทุนด้วย 


อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ ไม่ได้สนใจเฉพาะการทำรถไฟฟ้ารางเบาเท่านั้น แต่ยังสนใจการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งมวลชนขนาดย่อมอื่นๆ ด้วย เพราะเราเป็นบริษัทที่ก่อสร้างรถไฟในเอเชีย ซึ่งผลงานที่ผ่านมาได้เคยเข้าไปลงทุนรถไฟฟ้าในประเทศเวียดนาม ลาวและอินโดนีเซีย นายซัง มิน ลี กล่าว
ขณะที่นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่ทางคณะรัฐมนตรีมีความเห็นชอบในโครงการรถไฟฟ้าจังหวัดภูเก็ตเพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจร ทำให้โครงการดังกล่าวมีความชัดเจนมากขึ้น และมั่นใจว่าจะต้องเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน โดยที่ผ่านมาได้มีบริษัทเอกชนจากต่างประเทศได้ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนแล้วหลายราย ทั้งจากประเทศจีน เกาหลี และเยอรมัน 


เบื้องต้นทางจังหวัดเสนอเส้นทางที่ควรจะดำเนินการในระยะแรกจำนวน 3 เส้นทาง คือ เส้นทางสนามบิน-ห้าแยกฉลอง, เส้นทางจากสามแยกบางคู –ตัวเมืองภูเก็ต- ห้าแยกฉลอง และเส้นทางตัวเมืองภูเก็ต-กะทู้-ป่าตอง แต่เส้นทางที่จะต้องดำเนินการก่อน 2 เส้นทาง คือ เส้นทางสนามบิน-ห้าแยกฉลอง กับเส้นทางตัวเมืองภูเก็ต-กะทู้-ป่าตอง โดยอาจจะดำเนินการควบคู่ไปกับโครงการก่อสร้างอุโมงค์ป่าตอง


“ส่วนของบริษัทโดวาฯ จากประเทศเกาหลีนั้นได้เข้ามาหารือและนำเสนอความต้องการแล้ว 2 ครั้ง และครั้งนี้ก็มีความชัดเจนมากขึ้น โดยเขาจะไปทำการศึกษาออกแบบรายละเอียดเบื้องต้นให้มีความชัดเจนมากขึ้น ทั้งรูปแบบการลงทุน เงื่อนไขการลงทุน ความคุ้มทุน ตลอดจนรายละเอียดต่างๆ โดยใช้งบประมาณของเขาเอง และจะใช้เวลาศึกษา 2 เดือน จากนั้นก็จะกลับมานำเสนอข้อมูลกับทางจังหวัดอีกครั้ง”









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น