จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

แรงงานจังหวัดจัดอบรมทำฝาชีแฟนซี



เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 ที่ศาลาประชาคม หมู่ที่ 4 บ้านบางคณฑี ตำบลราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เป็นประธานมอบประกาศนียบัตรให้กับผู้เข้ารับการฝึกอาชีพ หลักสูตร ทำฝาชีแฟนซี ตามโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพ 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า โครงการนี้เป็น ส่วนหนึ่งของโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาฝีมือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านอาชีพในปีงบประมาณ 2555 กระทรวงแรงงานได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดภูเก็ต จำนวนเป็นเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งคณะกรรมการระดับจังหวัดได้อนุมัติให้หน่วยงานต่างๆ ไปดำเนินการแล้ว รวมทั้งสิ้น 11 โครงการ 16 หลักสูตร 2 กิจกรรม ซึ่งขณะนี้ได้อยู่ระหว่างดำเนินการ 


สำหรับหลักสูตรทำฝาชีแฟนซี มีผู้เดือดร้อนด้านอาชีพเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 26 คน ซึ่งเป็นผู้เดือดร้อนในการประกอบอาชีพจากตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยการฝึกอบรมดังกล่าวเป็นการฝึกอบรมแบบให้เปล่าและจ่ายเบี้ยเลี้ยงเป็นการตอบแทนให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนชั่วคราววันละ 120 บาท ระยะเวลาอบรมวันที่ 14 – 18 พฤษภาคม 2555 ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 55,600 บาท 


นายสุทธิพงศ์ ยังได้กล่าวกับผู้ที่ผ่านการอบรมว่า ก็ต้องขอแสดงความชื่นชมกับ ผู้ผ่านการฝึกอาชีพทุกท่าน ที่ได้ทุ่มเทเอาใจใส่กับการเรียนรู้ และฝึกปฏิบัติตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งสำเร็จตามหลักสูตรการฝึกอบรมในวันนี้ โดยขอให้ผู้ผ่านการฝึกอบรมนำเอาความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพ หารายได้ เป็นการขับเคลื่อนและพัฒนาศักยภาพของครอบครัวและชุมชนตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น