จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พัฒนานักกีฬาเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องพระทักษ์แกรนด์บอลรูม โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมวิทยาศาสตร์การกีฬาก่อนการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เรื่อง การพัฒนานักกีฬาเยาวชนสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดขึ้น
โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย ผู้ฝึกสอนกีฬา นักวิชาการ บุคลากรทางการกีฬา ผู้บริหาร พนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงานที่รับผิดชอบในการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องกับงานวิทยาศาสตร์การกีฬาจากทั่วประเทศ จำนวน 200 คน


ดร.นนชัย ศานติบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. กล่าวว่า ด้วยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบการดำเนินงานด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอย่างเป็นระบบ โดยอาศัยความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาสาขาต่างๆ มาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาในวงกว้างทั้งประเทศอย่างเป็นระบบ จึงได้ร่วมกับสมาคมวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดการอบรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาให้กับบุคลากรทางการกีฬา สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เพื่อพัฒนาศักยภาพให้นักกีฬามุ่งสู่ความเป็นเลิศและอาชีพต่อไป 


ด้านนางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัจจุบันมีการตื่นตัวอย่างมากในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้พัฒนากีฬาในบ้านเราให้มีมาตรฐาน เพื่อจะนำมาบูรณาการและเพิ่มศักยภาพทางการกีฬา โดยทุกหน่วยที่รับผิดชอบ และเกี่ยวข้องทางการกีฬา ได้มีการพยายามให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์ทางการกีฬาในการพัฒนานักกีฬา เพื่อความเป็นเลิศจนถึงกีฬาเพื่ออาชีพ และจากการที่ กกท.ได้เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมนักกีฬาในทุกระดับ โดยได้มีการดำเนินโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ในการที่จะช่วยส่งเสริมศักยภาพของนักกีฬาให้ถึงจุดสูงสุด


โดยใช้หลักวิทยาศาสตร์การกีฬามาเป็นปัจจัยหลักสำคัญ ในการสนับสนุนให้นักกีฬาสามารถทำการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และจากวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมดังกล่าวที่มุ่งให้บุคลากรทางการกีฬาได้มีการเพิ่มพูนความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพในตัวนักกีฬา เพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ อันจะนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาระดับชาติต่อไป
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น