จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เปิดศูนย์สื่อมวลชน กีฬาเยาวชนฯ “ภูเก็ตเกมส์”



เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2555 ที่ศูนย์สื่อมวลชน ณ ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธาน เปิดศูนย์ สื่อมวลชน (PRESS CENTER) ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” ในระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม – วันที่ 5 มิถุนายน 2555
โดยมี นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางปุญยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ผศ.วิภาวรรณ บัวทอง ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายเทคโนโลยี สารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต นายวิรัช พาที ผอ.กกท.จังหวัดภูเก็ต และนายวินัย สังฆวิจิตร โทรศัพท์จังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม


ทั้งนี้นางปุญยวีร์ ทองศิริเศรษฐ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ตได้กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์ 2012” เพื่อใช้เป็นศูนย์ข้อมูลและประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมที่เกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 รวมทั้งยังเป็นศูนย์อำนวยความสะดวกให้กับสื่อมวลชนทุกแขนงที่เดินทางมาทำข่าวทั้งสื่อมวลชนจากส่วนกลางและท้องถิ่น 


โดยภายในศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) มีเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกในการรายงานข่าวอย่างครบครันและทันสมัย อาทิเช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ให้บริการและอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 200 เม็กกะบิต เครื่องโทรศัพท์ เครื่องโทรสาร จากบริษัททีโอทีจำกัด มหาชน เพื่อใช้ในการรับส่งข้อมูลแข่งขันกีฬา เป็นต้น นอกจากนี้ทางบริษัททีโอที ยังให้บริการฟรี Wi Fi ครอบคลุมสนามหลัก คือ สนามสุระกุล และศูนย์กีฬาสะพานหินภูเก็ตกับสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวภูเก็ตเกมส์ 


นอกจากนี้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้จัดศูนย์บริการด้านการท่องเที่ยวไว้ 3 จุด ประกอบด้วย ศูนย์บริการที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ ศูนย์กีฬาสะพานหินภูเก็ตและสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ตในบริเวณสนามสุระกุล ด้วยการจัดโปรแกรมการท่องเที่ยวพิเศษวันเดียว แบ่งเป็น 3 เส้นทาง คือ เส้นทางแหลมพรหมเทพ (ทิศใต้) เส้นทางชุมชนบ้านบางโรง (ทิศเหนือ) และเส้นทางวัฒนธรรมเมืองเก่า (ตัวเมือง) สำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนวันละ 1 เที่ยว ๆ ละ 40 คน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น 


ด้านดร.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า จากการจังหวัดภูเก็ตได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 28 “ภูเก็ตเกมส์” มี 40 ชนิดกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน ด้วยศักยภาพความพร้อมในความเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก และมีกีฬาระดับชาติและนานาชาติ แข่งขันตลอดปี ทำให้ภูเก็ตเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวและนักกีฬาชื่นชอบและอยากจะมาเยือน ประกอบกับความมุ่งมั่น ในด้านการส่งเสริมกีฬาของจังหวัดตั้งแต่ระดับเยาวชน ประชาชน จนก้าวสู่ทีมชาติ ในปัจจุบันหลายชนิดกีฬา ที่สำคัญกีฬาเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และเชื่อมมิตรภาพสู่ทั่วทุกมุมโลกได้อย่างเป็นรูปธรรม ดังคำขวัญของการแข่งขันครั้งนี้ที่ว่า “กีฬาแห่งไมตรีจิตและมิตรภาพ” 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น