จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Yellow Bus เปิดเส้นทางใหม่ ภูเก็ต-หัวหิน



เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2555 ที่ร้าน Coffee Lce อ.เมือง จ.ภูเก็ต บริษัท รุ่งเรือง (มุกดาหาร) จำกัด หรือรถเหลือง (Yellow Bus) โดยนายอรรถพร คมพิพัฒน์พงศ์ ผู้จัดการฝ่ายตลาด ได้แถลงข่าวการเปิดให้บริการเส้นทางใหม่ หมายเลข 785 ภูเก็ต-หัวหิน ด้วยรถโดยสารระดับเฟิร์สคลาส เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางจากภาคใต้ตอนบนกับภาคใต้ตอนล่าง
นอกจากนี้ยังเป็นการเชื่อมโยงสู่แหล่งงานและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกเข้าด้วยกัน ว่าหลังจาก Yellow Bus ได้รับใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้บริการรถโดยสารมาแล้วจำนวน 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางหมายเลข 815 มุกดาหาร-ระยอง, เส้นทางหมายเลข 393 ระยอง-เกาะสมุย และเส้นทางหมายเลข 831 มุกดาหาร-หัวหิน ซึ่งล่าสุดได้รับอนุญาตอีกเส้นทาง คือ เส้นทางหมายเลข 785 ภูเก็ต-หัวหิน
“รถที่นำมาใช้ให้บริการเส้นทางภูเก็ต-หัวหิน เป็นรถโดยสารใหม่มาตรฐาน 1 ปรับอากาศพิเศษ ความยาว 15 เมตร เป็นบริการระดับเฟิร์สคลาส มีเบาะนวดไฟฟ้าที่กว้างสบาย มีทีวีส่วนตัวที่สามารถดูหนัง ฟังเพลง และเล่นเกมได้ตลอดการเดินทาง เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่มีความต้องการเดินทางในเส้นทางดังกล่าว ทั้งกลุ่มคนทำงานและกลุ่มนักท่องเที่ยว เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นทั้งแหล่งงานขนาดใหญ่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก นอกจากนี้ยังเป็นเส้นทางที่เชื่อมกับเส้นทางที่ Yellow Bus ให้บริการอยู่เดิมระหว่างภาคใต้ตอนบนกับภาคใต้ตอนล่าง และยังเชื่อมเส้นทางเพื่อส่งต่อผู้โดยสารจากภาคใต้ไปสู่ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคเหนือต่อไป ตั้งเป้าหมายจะมีผู้ใช้บริการประมาณ 80 % ของที่นั่งซึ่งมีจำนวน 30 ที่นั่ง ในทุกเที่ยววิ่ง คาดว่าจะมีผู้โดยสารประมาณ 17,000 คนต่อปี และมีรายได้ประมาณ 10 ล้านบาท”

นายอรรถพร กล่าวว่า ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้ววันละหนึ่งเที่ยวทุกวัน โดยรถออกจากภูเก็ตเวลา 07.00 น.ถึงหัวหินเวลา 15.48 น. และออกจากหัวหินเวลา 08.00 น.ถึงภูเก็ต เวลา 16.48 น. รวมระยะเวลาเดินทางประมาณ 9 ชั่วโมง เป็นเส้นทางไปกลับภูเก็ต-โคกกลอย จ.พังงา-สหกรณ์สุราษฎร์ธานี (โคออฟ)-แยกปฐมพร-ทางหลวงประจวบศีรีขันธ์-หัวหิน มีรถสำหรับให้บริการในเส้นทางนี้จำนวน 5 คัน ซึ่งในช่วงแนะนำเส้นทางใหม่ได้มีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับการซื้อตั๋วโดยสารในเส้นทางภูเก็ต-หัวหินแบบไป-กลับ รับส่วนลดทันที 15% ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 กรกฎาคมนี้ ราคาตั๋วเที่ยวละ 617 บาท

อย่างไรก็ตามนายอรรถพร กล่าวด้วยว่า จากการเปิดให้บริการเที่ยวแรกเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผลการตอบรับยังไม่ดีนัก เนื่องจากพึ่งเปิดให้บริการและยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากนัก ส่วนของราคาน้ำมันในปัจจุบันไม่มีผลกระทบมากนัก เพราะได้มีการกำหนดราคาในช่วงที่ราคาน้ำมันปรับขึ้นอยู่แล้ว และไม่มีความกังวลในเรื่องของคู่แข่ง เนื่องจากเป็นเส้นทางใหม่ และราคาก็ไม่ได้สูงจนเกินไป นอกจากนี้ในอนาคตก็จะเปิดเส้นทางหลักเชื่อมต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น