จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มหกรรมมวยโลกและมวยไทยโลก 9 ชาติ



เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 ที่โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ อ.เมือง ภูเก็ต นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการแถลงข่าวมหกรรมมวยโลกและมวยไทยโลก 9 ชาติ ต้านภัยยาเสพติด ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต “ศึกปูนอินทรี สะท้านโลก” โดยมี นายดุสิต มายะการ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายชาติ จินดาพล ที่ปรึกษาผู้แทนการค้าไทย และนายศักดาเดช อนุมาศ ประธานจัดการแข่งขัน ร่วมแถลงข่าว 


นายตรี กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นแหล่งกำเนิดกีฬามวยไทย ภาครัฐ และภาคเอกชน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของมวยไทยและมวยสากลอาชีพ จึงร่วมกันส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันรายการพิเศษขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการผลักดันให้เด็กไทยก้าวขึ้นสู่บัลลังก์โลกและสนับสนุนให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬามวย ให้หันมาออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬาและห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งมีโอกาสก้าวขึ้นสู่แชมป์เปี้ยนโลก สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐที่ต้องการให้เยาวชนไทยและบุคคลทั่วไป สนใจการเล่นกีฬา รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อต่อต้านยาเสพติด


จากความสำคัญดังกล่าว จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่ส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีนโยบายสนับสนุนด้านการกีฬาต้านยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ดำเนินการจัดให้มีการแข่งขันกีฬามวยสากลระดับโลกขึ้นในโครงการ มหกรรมมวยไทย + มวยไทยโลก 9 ชาติ ต้านภัยยาเสพติด ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต “ศึกปูนอินทรีสะท้านโลก” เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้กับเยาวชนในท้องถิ่น หันมาสนใจเล่นกีฬาเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง พัฒนาเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดและอบายมุขทุกประเภท 


อีกทั้งเพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ในรูปแบบกีฬามวยไทยและมวยสากลให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปได้รู้จักมากยิ่งขึ้น ตลอดตนเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างภาพลักษณ์ เผยแพร่กิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและให้เกิดความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น 


มหกรรมมวยไทย + มวยไทยโลก 9 ชาติ ต้านภัยยาเสพติด ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต “ศึกปูนอินทรีสะท้านโลก” กำหนดจัดในวันอังคารที่ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 12.00 – 20.30 น. ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามฟุตบอลเทศบาล หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งรายการแรกเป็นการชกมวยสากลอาชีพ จำนวน 5 คู่ คู่เอกเป็นการป้องกันแชมป์เปี้ยนรุ่นซูเปอร์พลายเวท 115 ปอนด์ ของสถาบัน WBC (เอเชีย) ระหว่างแชมป์ เพชรบางบอน ก่อเกียรติยิม นักชกชาวไทย กับอัลวี่ อัลบายิป นักชกชาวอินโดนีเซีย และรายการชกมวยไทยโลก นักชกชาวไทยกับนักชกต่างชาติ จำนวน 10 คู่ โดยไทยทีวีสี ช่อง 3 ถ่ายทอดสดในเวลา 13.40 – 15.40 น. 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น