จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภูเก็ตร่วมทต.วิชิตจัดคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ



เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 ที่สวนศรีภูวนาถ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ
ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานเกษตรจังหวัด ร่วมกับเทศบาลตำบลวิชิต จัดขึ้น โดยมีนายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ฝ่ายบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ เทศบาลตำบลวิชิต และประชาชนทั่วไปเข้าร่วม


นายวินัย ขวัญแก้ว เกษตรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคลวันคล้ายวันประสูติพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระโอรสในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ( 29 เมษายน) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำหนดให้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ อันเป็นโครงการที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับไว้ในพระราชานุเคราะห์ เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาด้านการผลิตทางการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว และสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร มีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน 


อย่างไรก็ตามในพระราชวโรกาสอันเป็นมิ่งมงคลนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้จัดทำโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชนุเคราะห์พร้อมกันทั้งประเทศในระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2555 ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตได้ดำเนินโครงการฯ ในวันนี้ (18 พ.ค. 55) โดยจัดร่วมกับโครงการป้องกันสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และโครงการเทศบาลตำบลวิชิตเคลื่อนที่ นายวินัยกล่าว 


สำหรับกิจกรรมที่สำคัญภายในงาน ได้แก่ กิจกรรมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ กิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว กิจกรรมการบริการของเทศบาลตำบลวิชิตเคลื่อนที่ โครงการขยะแลกไข่ การให้ความรู้กฎจราจรและแลกหมวกนิรภัย การบริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การวิเคราะห์สารเคมีในเลือดเกษตรกร การจำหน่ายสินค้า ของกลุ่มสายใยรักแห่งครอบครัว สินค้าวิสาหกิจชุมชน สินค้าธงฟ้าราคาถูก และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาภูเก็ต 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น