จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ติวเข้มบุคลากรในสถานรับเลี้ยงและสงเคราะห์เด็ก



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องสวนกลวง โรงแรมคาทีน่า อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางสาว ชวนชม จันทะวงษ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการส่งเสริมความรู้ ทักษะการอบรมเลี้ยงดูและพัฒนาเด็กปฐมวัย ปี 2555 ซึ่งทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น
เพื่อส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจให้แก่บุคลากรในสถานรับเลี้ยงเด็กและสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้ดำเนินกิจการ พี่เลี้ยงเด็ก นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา พ่อ แม่และผู้ปกครอง


นางสาวชวนชม กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของสถานรับเลี้ยงเด็กเอกชน จำนวน 29 แห่ง สถานสงเคราะห์เด็กเอกชน 5 แห่ง ให้มีการดำเนินการที่สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจให้แก่บุคลากรในสถานรับเลี้ยงเด็ก และสถานสงเคราะห์เด็กเอกชน ซึ่งประกอบด้วย ผู้ดำเนินกิจการ พี่เลี้ยงเด็ก นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา พ่อ แม่และผู้ปกครอง ได้มีศักยภาพ มีความรู้ ทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการเลี้ยงดูเด็ก รวมทั้งส่งเสริมสร้างการเรียนรู้ให้แก่ผู้ปกครองเด็กในการพัฒนาส่งเสริมสุขภาพ และพัฒนาการเด็กให้เหมาะสมตามวัยและเป็นการประสานสัมพันธ์ระหว่างบ้านกับสถานรับเลี้ยงเด็กด้วย 


การฝึกอบรมครั้งนี้จัดขึ้น 2 วัน ในระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคมนี้ โดยวันแรกเป็นการอบรมเรื่องแนวคิด “จิตวิทยาพัฒนาการเด็ก” ในการพัฒนาสมองสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบ และ 3 ขวบขึ้นไป แนวทางการจัดการเรียนรู้ กิจกรรมการส่งเสริมพัฒนาการเด็กตามวัยเพื่อพัฒนาสมองทั้ง 2 ซีก แนวทางการช่วยเหลือเด็กที่มีการับรู้ได้ช้า การจัดประสบการณ์เรียนรู้โดยกิจกรรมที่ส่งผลต่อการพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน โดยใช้สีเทียน ดินน้ำมัน กระดาษสี การเล่นเกมกลางแจ้งพัฒนาทักษะกล้ามเนื้อใหญ่ และกิจกรรมเพลงและการเคลื่อนไหวเข้าจังหวะ อื่นๆ ส่วนวันที่สองจะเป็นการบรรยายให้ความรู้เรื่อง การบริหารจัดการสถานรับเลี้ยงเด็ก และการดูแลสุขภาพเด็กและโภชนาการเด็ก นอกจากนี้ยังมีการอภิปราย การดำเนินงานสถานรับเลี้ยงเด็กปลอดโรค และการอธิบายการใช้แบบรายงานพัฒนาการเด็ก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น