จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นทท.จมน้ำตายหลังลงเล่นน้ำขณะที่คลื่นใหญ่



เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเลเทศบาลตำบลกะรน และศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือภาคที่ 3 ได้ออกทำการค้นหานายสเตฟาน ดาฟอร์ต้า อายุ 32 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่ได้จมน้ำทะเลหายไปที่บริเวณหาดฟรีด้อม ต.กะรน อ.เมือง ภูเก็ต เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ชุดประดาน้ำลงไปตรวจสอบตามโขดหินต่างๆ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้พบร่างผู้เสียชีวิต ติดอยู่ที่โขดหิน เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นเรือยาง พร้อมทั้งนำมาขึ้นฝั่งที่บริเวณด้านหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเลเทศบาลตำบลกะรน


ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติผิวคล่ำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นศพของนายสเตฟาน ดาฟอร์ต้า อายุ 32 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่ลงเล่นน้ำทะเลที่หาดฟรีดอม ตำบลกะรน เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา โดยผู้ตายได้ลงเล่นน้ำและว่ายออกทะเล ห่างจากชายหาดประมาณ 50 เมตร โดยมีเพื่อนๆ อีก 6 คน ที่เล่นน้ำอยู่บริเวณชายหาด ในระหว่างนั้น ก็ได้มีคลื่นขนาดใหญ่ชัดเข้าฝั่ง และในตอนกลับ ก็ได้นำร่างของผู้ตายลงไปด้วย และจมหายไปต่อหน้าต่อตาเพื่อนๆ โดยที่เพื่อนๆ ไม่สามารถให้การช่วยเหลือได้ จากนั้นเพื่อนก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ เพื่อออกทำการค้นหา แต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมืด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยุติการค้นหา 


จากนั้นในช่วงเช้าวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกทำการค้นหาเพิ่มเติมจากเมื่อวานที่ผ่านมา จนกระทั่งพบศพผู้เสียชีวิตติดอยู่ที่โขดหินลึกลงไปประมาณ 5 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นเรือยางเข้าฝั่งที่หาดกะตะ และจากการตรวจสอบในเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างไร ก่อนที่จะมอบศพให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย นำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียด ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 


ด้านนายศุภชัย จันทร์เพ็ชร์ หัวหน้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทางทะเล เทศบาลตำบลกะรน ได้กล่าวว่า ช่วงนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง บางครั้งคลื่นสูง 2 – 3 เมตร ประกอบกับบางพื้นที่ของชายหาดจะเป็นท้องกระทะ หากไม่ระมัดระวังอาจจะถูกคลื่นซัดจมน้ำทะเลได้ นอกจากนี้ตามชายต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่บีชการ์ด จะนำธงแดงมาปักเอาไว้ เพื่อเป็นการเตือนห้ามไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ แต่นักท่องเที่ยวมักจะไม่ยอมเชื่อฟัง และเจ้าหน้าที่ยังได้ลงไปเตือนนักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่บ่อยครั้ง แต่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ โดยตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจมน้ำทะเลเสียชีวิตแล้วจำนวน 3 ราย โดยที่หาดกะรนจำนวน 2 รายและหาดป่าตอง 1 ราย และนอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยว ที่ทางเจ้าหน้าที่บีชการ์ด และเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือ และเจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาค 3 เข้าทำการช่วยเหลือจำนวนทั้งสิ้น 13 รายประกอบด้วยที่หาดกะรน 5 ราย หาดป่าตอง 4 ราย หาดในหาน 1 ราย และหาดสุรินทร์ 3 ราย 


นายศุภชัย ยังกล่าวอีกว่า ขอฝากไปยังโรงแรม หรือที่พักต่างๆ ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าพักในระยะ ช่วยแจ้งไปยังนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก ว่าในขณะนี้ทะเลในจังหวัดภูเก็ตคลื่นลมแรง บางวันคลื่นอาจจะสูงถึง 2 – 3 เมตร ขอให้ระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ นอกจากนี้ขอให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่บีชการ์ด ที่ได้แจ้งเตือนในขณะลงเล่นน้ำทะเลด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น