จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

รวบหนุ่มอเมริกันตามหมายจับศาลสูงแคลิฟอร์เนีย



เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2555 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ ร่วมรักษ์ ผกก.ตม.จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ปรม พฤทธิกุล รอง.ผกก.2 บก.สส.สตม.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สส.สตม.นำตัวนายไมเคิล แอนโทนี่ มาโทส อายุ 46 ปี สัญชาติสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลสูงมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในฐานความผิดเกี่ยวพันกับยาเสพติดให้โทษประเภทโคเคน และแสดงลามกอนาจาร ไปส่งให้กับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยเพื่อนำตัวกลับประเทศ
 

พ.ต.อ.ภาณุวัฒน์ กล่าวว่า เนื่องจากทางตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ได้รับการประสานจากสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เพื่อให้ตรวจสอบและติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลสูงมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในข้อหาพัวพันยาเสพติดให้โทษ (โคเคน) และแสดงลามกอนาจาร โดยมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีไว้กับตำรวจมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อประมาณปี 2553 จากการตรวจสอบพบว่านายไมเคิลได้หลบหนีเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2553 โดยพักอาศัยอยู่ที่หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 

และทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทไทม์แชร์ลิ่งแห่งหนึ่งในหาดป่าตอง โดยผู้ต้องหาได้มีการติดต่อกับญาติที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงมีการแกะรอยหมายเลขและสัญญาณโทรศัพท์ จนรู้ว่าอยู่ในหาดป่าตอง จากนั้นได้มีการประสาน บก.สส.สตม.นำหมายจับเข้าจับกุมนายไมเคิล ดังกล่าว ขณะเดินอยู่บริเวณริม ถ.นาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบหลักฐานหรือหนังสือเดินทาง จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด พร้อมกับแจ้งสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยทราบ เพราะถือเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 มาตรา 12 เพื่อส่งกลับไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น