จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตร.กะทู้รวบแกงค์ปลาคาร์พ-ปีศาจ



เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.กะทู้ อ.กะทู้ ภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ต.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.กะทู้ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับแกงค์เยาวชนชายอายุไม่เกิน 18 ปีก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ ต.ป่าตอง กะทู้ และ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ต จำนวน 6 คน
โดยมีนายชัยประสิทธิ์ บุญยก อายุ 20 ปีเป็นหัวหน้าแกงค์ปลาคาร์ฟ – ปีศาจมานับครั้งไม่ถ้วน พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 10 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 2 เครื่อง แหวนทองรูปพรรณ 2 วง กระเป๋าสะพายแบบผู้หญิงอีกจำนวนหนึ่ง และรถจยย.ที่ใช้ก่อเหตุอีก 2 คัน


ทั้งนี้พ.ต.อ.พีระยุทธ การะเจดีย์ รอง.ผบก.ภ.จ.ภูเก็ต ได้กล่าวว่า เมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาได้มีคนร้าย ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ประชาชน – นักท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ และ ต.กะรน อ.เมืองภูเก็ตหลายครั้ง ซึ่งจากการสอบสวนผู้เสียหายก็ทราบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นมีรอยสักเป็นสัญลักษณ์รูปปลาคาร์ฟ และปีศาจอยู่ด้านหลังและล่าสุดเมื่อวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา กลุ่มคนร้ายได้ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ประชาชนบริเวณหน้าตลาดบ้านซ่าน ถ.ผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ภูเก็ตอีก 


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนก็ได้ลงพื้นที่ เพื่อทำการตรวจสอบจนกระทั่งพบนายชัยประสิทธิ์อยู่บริเวณถนนสายดังกล่าว โดยมีพิรุธและท่าทางน่าสงสัย เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นโดยพบรอยสักรูปปลาคาร์ฟกับปีศาจอยู่บริเวณหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมและขยายผล จากการสอบสวนนายชัยประสิทธิ์ให้การยอมรับว่า ได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้มาจำนวน 17 ครั้ง เมื่อได้ทรัพย์สินโดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือจะนำไปขายต่อที่ร้านรับซื้อโทรศัพท์ที่ห้างบิ๊กซีภูเก็ต อ.เมืองภูเก็ตและนำเงินไปแบ่งเพื่อเที่ยวเตร่กัน เมื่อเงินหมดจะมารวมตัวและออกก่อเหตุ จนกระทั่งมาถูกจับกุมในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ควบตัวนายชัยประสิทธิ์ ไปจับกุมผู้ร่วมแกงค์ได้อีก 5 ราย ซึ่งแต่ละคนเป็นเยาวชน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น