จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กมลา “จัดงานวันเกษตรกมลา” ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ



เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2556 ที่บริเวณสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา (อบต.) อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดงาน “วันเกษตรกมลา ประจำปี 2556” ซึ่ง อบต.กมลา ร่วมกับหน่วยภาคภาครัฐที่เกี่ยวข้องและประชาชนในพื้นที่จัดขึ้น 


โดยมีนายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ นายการุณ ศรีเด่น นายก อบต.กมลา ผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ อบต.กมลา นายสนธยา สุนธารักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมจำนวนมาก 


สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การประกวดผลผลิตทางการเกษตร อาทิ ทุเรียนกมลา สะตอ ส้มแขก เป็นต้น การประกวดการทำอาหารพื้นบ้าน การสาธิตการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร การแข่งขันต่างๆ อาทิ การแข่งขันหิ้วทุเรียน การแข่งขันปอกและกินทุเรียน การแข่งแกะสะตอ การสานรังจำปาดำ เป็นต้น 


นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งเป็นผลผลิตจากบ้านกมลา อาทิ ส้มแขกตากแห้ง ทุเรียนกวน เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานชิมทุเรียนกมลา ซึ่งเป็นทุเรียนพื้นบ้านมีรสชาติหอม หวาน อร่อย และเนื้อมาก ฟรีด้วย 


นายการุณ ศรีเด่น นายก อบตกมลา กล่าวว่า การจัดงานวันเกษตรกมลา ประจำปี 2556 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพด้านการเกษตรของตำบลกมลา ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมที่สำคัญของตำบล และปัจจุบันยังถือว่าเป็นอาชีพสำคัญอันดับ 1 ของคนไทย ไม่ว่าความเจริญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะเข้ามามีบทบาทในสังคมภูเก็ตมากน้อยแค่ไหน เพราะบรรพบุรุษได้มีการประกอบอาชีพทางการเกษตรมาตั้งแต่โบราณ


ด้วยตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว อบต.กมลา จึงได้จัดงานวันเกษตรกมลาขึ้น เพื่อเป็นการสนับสนุนส่งเสริมอาชีพเกษตรกร และส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตรของตำบลกมลาให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป โดยเฉพาะทุเรียนกมลา ซึ่งเป็นผลผลิตที่มีชื่อเสียงอย่างหนึ่งของตำบลกมลา รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลกมลาอีกทางหนึ่งด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น