จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ขายโทรศัพท์มือถือวิ่งโร่พบผู้ว่าหลังถูกปคบ.จับ



เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2556 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าจังซีลอน ห้างบิ๊กซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต ประมาณ 50 ราย นำโดย นายธวัชชัย คณิตวิเคราะห์ นายเตวิชโช หิรัญ นางใจดาว ตันฑวรักษ์ ได้รวมกันเพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต 


แต่เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดติดราชการนอกพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้นายบุรี ธรรมรักษ์ จ่าจังหวัดภูเก็ต และนายประพันธ์ ขันพระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต รับเรื่องร้องทุกข์ จากกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการ 2 กองปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจ สคบ.ส่วนกลาง เข้าจับกุมร้านค้าโทรศัพท์มือถือบนห้างสรรพสินค้าจังซีลอนจำนวน 2 รายและยึดหน้ากากโทรศัพท์มือถือที่ทำด้วยพลาสติก จำนวน 38 ชิ้น พร้อมดำเนินคดีไม่ติดฉลากสินค้าให้ถูกต้องตามความผิดมาตรา 30, 31, 52 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 


ทั้งนี้นายเตวิชโช หิรัญ ได้กล่าวว่า เนื่องจากผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนจากการปฏิบัติงานของทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่เข้ามาจับกุมสินค้าประเภทหน้ากากโทรศัพท์ ซึ่งได้มีการจับกุมไปแล้ว 2 ราย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ไม่ติดฉลากสินค้าให้ถูกต้อง ทำให้ผู้ประกอบการเกิดความข้องใจ และกลัวจนไม่กล้าเปิดร้านจำหน่ายสินค้า 


เพราะไม่รู้ว่ามีสินค้าอะไรบ้างที่เข้าข่ายความผิดดังกล่าว และจากการสอบถามไปยังสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ได้รับคำตอบว่า เดิมสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้ายกเว้นการติดฉลากสินค้า แต่ภายหลังภาครัฐได้ประกาศให้มีการคุ้มครองขึ้นมา ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้ประกอบการร้านค้าไม่ทราบข้อกฎหมายดังกล่าว เพราะผู้ประกอบการก็เป็นผู้บริโภคที่ซื้อสินค้ามาขายต่อให้แก่ลูกค้า ไม่ได้นำเข้าสินค้ามาเอง และไม่สามารถติดฉลากสินค้าเองได้ 


การเดินทางมาครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะขอความเป็นธรรมจากทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ช่วยเป็นคนกลางในการเจรจากับหน่วยงานภาครัฐที่เข้ามาจับกุมร้านค้า ให้มีหนังสือแจ้งเตือน และส่งเจ้าหน้าที่มาอบรมให้ความรู้ข้อกฎหมายแก่ผู้ประกอบการร้านค้าว่าสมควรทำแบบไหนเพื่อให้จำหน่ายสินค้าได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่อนปรนการจับกุมออกไปก่อนประมาณ 3 เดือน เพื่อให้ผู้ประกอบการร้านค้าจัดทำสินค้าให้ถูกต้องเสียก่อน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น