จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อบรมค่ายพุทธบุตร รุ่นที่ 2


เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2554 ที่ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติปฏินิสสัคโค ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการค่ายพุทธบุตร รุ่นที่ 2 ประจำปี 2554 ของโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 – 28 พฤษภาคม 2554 โดยมี นายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต นายพรเทพ ชามขาว สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายมงคล เพาะผล ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) เจ้าหน้าที่จาก อบจ.ภูเก็ต ตลอดจน คณะครู-อาจารย์ เข้าร่วม
สำหรับการจัดค่ายพุทธบุตรในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดขึ้นจำนวน 3 รุ่น โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 2 จัดให้กับนักเรียนโรงเรียน อบจ.บ้านตลาดเหนือ (วันครู 2502) มีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 196 คน เพื่อให้เยาวชนได้ใกล้ชิดพระศาสนาห่างไกลยาเสพติด ศึกษาหลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนา ได้ฝึกฝนปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนให้เข้าใจยิ่งขึ้น พร้อมทั้งสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในการดำเนินชีวิตได้อย่างถูกต้อง
การจัดอบรมในครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การฝึกมารยาทชาวพุทธ การศึกษาธรรม 4 ฐาน เรื่องการเป็นบุตรที่ดีของพ่อแม่ การเป็นศิษย์ที่ดีของครู เยาวชนไทยกับการห่างไกลอบายมุข กรรมและการให้ผลของกรรม การทำวัตรเช้า-เย็น การบรรยายธรรม “หลักการพัฒนาคุณภาพชีวิต” พิธีสู่ความเป็นพุทธบุตร การบรรยายธรรม “หลักการสร้างสัมพันธภาพในสังคม” พิธีอธิษฐานจิตเพื่อชีวิตใหม่ (ตักบาตรความชั่ว) เป็นต้น
นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดการอบรมโครงการค่ายพุทธบุตรขึ้นเพื่อฝึกฝนอบรมเยาวชนให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งการจัดอบรมในครั้งนี้ จะช่วยให้นักเรียนเกิดความเข้าใจและศรัทธาในพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดการปฏิบัติธรรมตามคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า เห็นได้ว่าจากหัวข้อการอบรมและการฝึกปฏิบัติตนได้จัดขึ้นหลากหลายกิจกรรม แสดงถึงความตั้งใจอันดียิ่งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และคณะพระวิทยากรที่ประสงค์จะจุดประกายความรู้ ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชน โดยเฉพาะเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตของเรา เพื่อส่งเสริมให้เมืองภูเก็ต เป็นเมืองน่าอยู่ คู่คุณธรรมอย่างแท้จริง ในการนี้ ขอขอบคุณพระวิทยากรจากวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติปฏินิสสัคโค ท่านผู้บริหารโรงเรียน ครู-อาจารย์ คณะผู้จัดการอบรมและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนให้การจัดการอบรมเป็นไปตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ จนสามารถนำความรู้ และทักษะ ตลอดจนประสบการณ์จากการฝึกอบรมไปสู่การปฏิบัติจริงบังเกิดผลเป็นความสำเร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น