จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“การวาดภาพด้วยสีอะคาริก เพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ”


เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ที่ ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2554 หลักสูตรการวาดภาพด้วยสีอะคาริก (เพ้นท์ผ้า ปาเต๊ะ) โดยมี นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต เข้าร่วม

สำหรับโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปี 2554 หลักสูตรการวาดภาพด้วยสีอะคาริก (เพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ) กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 – 26 พฤษภาคม 2554 โดยอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ณ ศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีผู้เข้ารับการอบรมจากตำบลกมลา อำเภอกะทู้ และตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต รวมจำนวน 30 คน โดยมี นางภัทรกร เนาว์ไพร เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการฝึกอบรม

นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ หลักสูตร “การวาดภาพด้วยสีอะคาริก (เพ้นท์ผ้าปาเต๊ะ)” เนื่องจากคนท้องถิ่นภูเก็ตนิยมนุ่งผ้าปาเต๊ะ เมื่อนำผ้าปาเต๊ะมาลงสีเพิ่มความโดดเด่นเน้นลวดลายก็จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมทั้งคนในท้องถิ่น รวมถึงใช้เป็นของขวัญของฝากสำหรับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์ของชาวภูเก็ตให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป การฝึกอบรมในครั้งนี้ ได้วิทยากรที่มีความรู้ความสามารถ เต็มใจที่จะถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคต่างๆ ให้แก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ ลดรายจ่ายแก่ตนเอง ครอบครัว ชุมชน ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น