จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตทำบุญปกป้องภัยพิบัติและเสริมดวงเมือง


เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2554 ที่บริเวณด้านหน้าศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง ปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต คณะกรรมการบริหารศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าปุดจ้อ และศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง สะพานหิน ร่วมกับประชาชนจังหวัดภูเก็ต จัดงานทำบุญปกป้องภัยพิบัติและเสริมดวงเมืองภูเก็ตขึ้น โดยมี พระมงคลวิสุทธิ์ หรือหลวงปู่สุภา กันตสีโล วัดสิริสีลสุภาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ซึ่งมีประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยว และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
นายธีรวุธ ศรีตุลารักษ์ ประธานศาลเจ้าจุ้ยตุ้ยเต้าโบ้เก้ง และประธานกรรมการจัดงาน ดังกล่าว กล่าวว่า ด้วยทางคณะกรรมการบริหารศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ศาลเจ้าปุดจ้อ ศาลเจ้ากิ้วเที้ยนเก้ง สะพานหิน ร่วมกับประชาชนจังหวัดภูเก็ต ได้มติร่วมกันจัดงานทำบุญปกป้องภัยพิบัติและเสริมดวงเมืองภูเก็ตขึ้น เพื่อเป็นการเสริมขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ต่อข่าวสารทางราชการและท่านผู้รู้แจ้งให้ทราบว่าจะเกิดภัยธรรมชาติขึ้นอีกที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งอาจส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต ซึ่งถือว่าเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวหลักของประเทศได้
กิจกรรมภายในงาน ภาคเช้า มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยคณะพราหมณ์เชียรและพิธีสงฆ์ มีการทำบุญตักบาตรและการถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์ จำนวน 118 รูป ส่วนภาคกลางคืน มีพิธีซงเก้ง (สวดมนต์) โดยเจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ พิธีเวียนธูป พิธีซงเก้ง(สวดมนต์) โดยทีมงานเจ้าหน้าที่ศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยเต้าโบ้เก้งขจัดภัยพิบัติภยันตรายทั้งปวง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น