จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

รวบหัวขโมยงัดบ้านกงสุลกิตติมศักดิ์


เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 54 พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย ร.ต.ท.มนัส วงศ์แก้ว รองสว.สส.ร.ต.ท.ชัชวาล ภูนฤมิตร รองสวป.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายอดุลย์ บุญอุ้ม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 ม.10 ต.หนองสวรรค์ อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 3 เครื่อง กล้องถ่ายรูปดิจิตอล 2 ตัว พัดลมระบายความร้อนสำหรับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 อัน เม้าท์คอมพิวเตอร์ 3 อัน นาฬิกาข้อมือสำหรับผู้หญิง ยี่ห้อ CITIZEN 1 เรือน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไวน์ 4 ขวด หน่วยบันทึกความจำ (แฮนด์ดรี่ไดร์ฟ) 4 อัน และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ จึงนำตัวพร้อมของกลางดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนต่อไป

ทั้งนี้พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส.สภ.ฉลอง ได้กล่าวว่าในการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.30 น.ของวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนตำบลวิชิตได้ตั้งด่านตรวจที่หน้าสถานีอนามัยแหลมชั่น ต.วิชิต ในขณะนั้นเองผู้ต้องหา ได้ขับรถผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ได้เรียกเพื่อตรวจค้น เนื่องจากมีท่าทางพิรุธและลักษณะท่าทางคล้ายคนติดยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงตรวจฉี่ผลตรวจเป็นสีม่วง เจ้าหน้าที่สอบถามให้การยอมรับว่าเสพติดไอซ์ – ยาบ้าจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นกระเป๋าสะพาย – กระเป๋าคาดเอว ที่นายอดุลย์ สะพายอยู่ จากการตรวจค้นพบไวน์ 4 ขวด กระเป๋าหนังสีแดงสลับน้ำเงิน 1 ใบ กระเป๋าผ้าสีส้มสลับขาว 1 ชุด กระเป๋าหนังสือสีดำ 1 ใบ ไขควง 4 ตัว ถุงมือยาง 1 คู่ โดยนายอดุลย์ บอกว่าทรัพย์สินทั้งหมดนั้นเอามาจากบ้านเพื่อนที่ตำบลฉลอง ซึ่งเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าทรัพย์สินดังกล่าวน่าจะได้จากการขโมยมาแน่นอน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสานสภ.ฉลอง เพื่อไปรับตัวสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ย่องเข้าขโมยของภายในร้านขายของที่ระลึกปากทางเข้าวัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) ม.6 ต.ฉลอง ได้เสื้อผ้ากระเป๋าและทรัพย์สินอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นเวลาไล่เลี่ยกันก็ได้ปีนกำแพงแล้งงัดหน้าต่างชั้นล่างของบ้านพักของนายลีเซียน โลลีกัส (LUCIEN RODRIGURZ) กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศฝรั่งเศสประจำจังหวัดภูเก็ต ที่บ้านเลขที่ 77/15 ม.6 ต.ฉลอง ซึ่งได้ของกลางเป็นไวน์ 4 ขวด โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสดอีกจำนวนหนึ่งและซิมการ์ด 1 อัน หลังขโมยเสร็จแล้วก็ขับรถเพื่อที่จะกลับอพาร์ทเม้นต์ ชื่อ “ห้องสมุด อพาร์ตเม้นต์” ห้อง 17 ชั้น 3 เลขที่ 26/27-28 ม.7 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัวนายอดุลย์ เดินทางไปตรวจค้นที่อพาร์ตเม้นต์ จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในห้องพัก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นนายอดุลย์ให้การรับสารภาพว่าเคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 7 ครั้ง ซึ่งจะเน้นบ้านหลังใหญ่ๆ เพราะคิดว่าเป็นบ้านคนรวยและน่าจะมีทรัพย์สินมีค่ามาก โดยในจำนวนนั้นเคยงัดบ้านพักของนางสาวจันทร์เพ็ญ อุปัติศฤงค์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ภูเก็ตกาเซ็ท์ อีกด้วย หลังจากขโมยได้ทรัพย์สินในแต่ละครั้งก็จะนำไปขายเพื่อซื้อยาบ้า – ยาไอซ์ เสพเนื่องจากตนติดยาเสพติดงอมแงม จนกระทั่งถูกจับกุมในที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น