จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

วันสุดท้ายสมัครสส.เพิ่มอีก 2 ราย


วันสุดท้ายสมัครสส.เพิ่มอีก 2 ราย
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 54 เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตทั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 ในช่วงเช้าปรากฏว่ามีผู้สมัครมายื่นใบสมัครเพิ่มอีก 1 คน คือ นายวีรศักดิ์ วรเนติวงศ์ หมายเลข 17 จากพรรคแทนคุณแผ่นดิน โดยมีผู้สมัคร ส.ส.แบบระบบบัญชีรายชื่อจากพรรคแทนคุณแผ่นดิน พร้อมกลุ่มผู้สนับสนุน มาร่วมให้กำลังใจกำลังหนึ่ง
นายวีรศักดิ์ กล่าวถึงการตัดสินใจลงสมัคร ส.ส. ในครั้งนี้ ว่า ด้วยที่ผ่านมาทำงานร่วมกับกลุ่มสัจจานุภาพซึ่งมี นพ.แวมาฮาดี แวดาโอ๊ะเป็นแกนนำมาเป็นเวลาร่วม 4 ปี โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มดังกล่าว พร้อมชูนโยบายในการผลักดันภูเก็ตให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ร่วมทั้งการปรับปรุงถนนทุกสายในภูเก็ตให้ดีขึ้น ส่วนของฐานเสียงนอกจากกลุ่มสัจจานุภาพแล้วยังเป็นกลุ่มเพื่อนฝูง ญาติและประชาชนทั่วไปที่ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคใด ซึ่งตนขอเป็นทางเลือกดังกล่าว
และในช่วงบ่ายก่อนปิดการรับสมัคร ปรากฏว่านายจตุพงศ์ เลิศศิลป์จิราดา อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นนักธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตอดีตผู้ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา จ.พังงา ได้เดินทางมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ภูเก็ต เขต 1 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน หมายเลข 2
ทั้งนี้นายจตุพงศ์ กล่าวถึงการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต เขต 1ว่า เนื่องจากมีความชื่นชอบนโยบายของพรรคฯ ที่จะผลักดันให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มจาก 17 ล้านคน เป็น 25 ล้านคน สอดคล้องกับจังหวัดภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญในภูมิภาค เมื่อมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้นก็จะทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาภูเก็ตเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ยังต้องการที่จะสร้างสีสันทางการเมืองให้กับจังหวัดภูเก็ต รวมถึงการเข้าไปผลักกันเรื่องของขนส่งมวลชนด้วย แม้จะรู้อยู่ว่าภูเก็ตเป็นพื้นที่ของพรรคการเมืองใหญ่ก็ตาม แต่ไม่ได้มีความกังวลอย่างใด ซึ่งวิธีการหาเสียงก็จะเน้นการเคาะประตูบ้านเพื่อให้เข้าถึงประชาชน คาดหวังจะได้คะแนนเพียงเล็กน้อยก็พอใจแล้ว เนื่องจากปกติเป็นคนที่สนใจการเมืองอยู่แล้ว โดยเคยลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ว.เมื่อปี 2542 ที่จังหวัดพังงา มาแล้ว
ด้านนายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผอ.กกต.ภูเก็ต กล่าวว่า สรุปจำนวนผู้มายื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของ จ.ภูเก็ตมีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 4 คน ได้แก่ นายวิสษฐ์ ใจอาจ พรรคเพื่อไทย, นางอัญชลี วานิช เทพบุตร พรรคประชาธิปัตย์ นายวีรศักดิ์ วรเนติวงศ์ พรรคแทนคุณแผ่นดิน และนายจตุพงศ์ เลิศศิลป์จิรดา พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 มีจำนวน 3 คน ได้แก่นายสมาน เก็บทรัพย์ พรรคเพื่อไทย นายเรวัต อารีรอบ พรรคประชาธิปัตย์ และนายจิรายุส ทรงยศ พรรคภูมิใจไทย ซึ่งทาง กกต.จะใช้เวลาในการตรวจสอบคุณสมบัติ 7 วัน หลังจากนั้นจะประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น