จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจสถานที่ก่อสร้างศูนย์ประชุม



 นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจสถานที่ก่อสร้างศูนย์ประชุม

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 54 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมชมสถานที่ก่อสร้างศูนย์ประชุมและแสดงนิทรรศการนานาชาติภูเก็ต ที่บริเวณราชพัสดุแปลง ภก.153 หาดไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งดำเนินการโดยกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ซึ่งได้รับการจัดสรรงบประมาณจำนวนประมาณ 2,600 ล้านบาทในการก่อสร้าง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบรายละเอียด

ในโอกาสเดียวกันนี้ได้มีการพูดคุยกับผู้นำชุมชน ตลอดจนนายสมบูรณ์ จิรายุส นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และอุปนายกสมาคมฯ ซึ่งได้ขอบคุณที่ให้การสนับสนุนโครงการก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ เนื่องจากเสียโอกาสมาเป็นเวลาร่วมสิบปี พร้อมเสนอว่าไม่ควรที่จะมีการสร้างโรงแรมที่พักภายในศูนย์ประชุมฯ แข่งกับผู้ประกอบการ เพราะปัจจุบันโรงแรมที่พักทั้งใน จ.ภูเก็ต พังงาและกระบี่มีเป็นจำนวนมาก และเพียงพอที่จะรองรับผู้ที่จะมาเข้าพัก

โดยนายอภิสิทธ์ กล่าวภายหลังการพูดคุยกับภาคส่วนต่างๆ ว่า ทราบว่าได้มีความคิดริเริ่มในการก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ มาเป็นเวลานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาได้หยุดชะงักไป ซึ่งทำให้บั่นทอนโอกาสและศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตไปพอสมควร ดังนั้นด้วยมองเห็นศักยภาพของการสร้างศูนย์ประชุมฯ ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งกับทางจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง เมื่อเป็นรัฐบาลจึงได้มีการผลักดันงบประมาณในการก่อสร้าง จนถึงขณะนี้จึงมีความชัดเจนทั้งเรื่องของบประมาณ สถานที่ก่อสร้างและการออกแบบอาคาร

ส่วนกรณีที่ภาคเอชนได้เสนอแนะว่าไม่ควรที่จะมีโรงแรมที่พักภายในศูนย์ประชุมฯ นั้นก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา เช่นเดียวกับการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคเพื่อเชื่อมโยงกับศูนย์ประชุมฯ นั้นก็คงจะได้มีการจัดสรรงบประมาณ เพิ่มเติมต่อไป นายอภิสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าหลังจากตรวจพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ประชุมฯ แล้ว นายอภิสิทธิ์ พร้อมคณะ รวมทั้งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดภูเก็ต เขตเลือกตั้งที่ 1 นางอัญชลี วานิช เทพบุตร เขตเลือกตั้งที่ 2 นายเรวัต อารีรอบ ได้ลงพบปะพี่น้องประชาชนที่บริเวณบ้านท่าฉัตรไชย บ้านแหลมหลาและหินลูกเดียว ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จากนั้นได้เดินทางไปพบปะกับพี่น้องประชาชนที่ตลาดนัดบ้านลิพอน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น ส่วนในช่วงค่ำก็จะเดินทางไปร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต โอกาสเดียวกันนี้ก็จะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ด้วย




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น