จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชมรมร้านขายยา มอบทุนการศึกษา


เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2554 ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับชมรมเภสัชกรจังหวัดภูเก็ต และบริษัท บางกอกดรัก จำกัด จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้แก่มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรบุคคลท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต เพื่อใช้ใน โครงการสร้างครู สร้างเยาวชน สร้างสังคมภูเก็ตจำนวน 100,000 บาท จำนวน 1 ทุน เพื่อสร้างเด็กที่มีความสามารถเฉพาะด้านที่โรงเรียนขาดแคลนให้มาเป็นครูประจำในโรงเรียนสังกัดเทศบาล และมอบทุนจำนวน 10,000 บาท จำนวน 21 ทุน รวมเป็นเงิน 210,000 บาท ให้กับโรงเรียนต่างๆ จำนวน 21 โรง ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต และสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯ ยังมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับทั้ง 21 โรงเรียนด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการอบรมทางวิชาการในหัวเรื่อง “CAPSAICIN สารพันปัญหาปวด” ให้แก่สมาชิกของชมรมฯ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกันด้วย โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางสมจิตต์ สุทธางกูร ประธานมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรบุคคลท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ ส.อบจ.ภูเก็ต ตัวแทนจากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตัวแทนจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต นายจินต์ดี สันติกยาวกูล ประธานชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต นายชูแรง เวชประสิทธิ์ ประธานชมรมเภสัชกรจังหวัดภูเก็ต นายสุวิทย์ งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทบางกอกดรัก จำกัด ตัวแทนโรงแรมต่างๆ และสมาชิกของทั้งสองชมรมฯ เข้าร่วม

นายจินต์ดี สันติกยาวกูล ประธานชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เนื่องจากทางบริษัท บางกอกดรัก จำกัด ได้มอบส่วนแบ่งจากยอดจำหน่ายยาทุกชนิดของบริษัทฯ ที่จำหน่ายในจังหวัดภูเก็ตเป็นเงิน 310,000 บาท ให้แก่ชมรมร้านขายยาจังหวัดภูเก็ตและชมรมเภสัชกรจังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการทำกิจกรรมต่างๆ ของชมรมทั้งสอง ซึ่งหลังจากที่ได้มีการปรึกษาหารือร่วมกันแล้วมีความเห็นตรงกันว่า เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ได้กำไรจากการจำหน่ายยาให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ต จึงควรคืนกำไรให้กับประชาชนในจังหวัดภูเก็ต โดยการสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาแก่บุตรหลายชาวภูเก็ต เพื่ออนาคตจะได้นำความรู้มาพัฒนาบ้านเกิดต่อไป

อย่างไรก็ตามนายจินต์ดี กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาทั้งสองชมรมฯ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อคืนกำไรให้แก่สังคมเป็นประจำทุกปี รวมทั้งยังได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในการตอบแทนกลับสังคมด้วย เช่น การบริจาคเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ การสนับสนุนโครงการเพื่อสุขภาพของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น