จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“กรีนคอร์ป” ทุ่ม 45 ล.เดินรถภูเก็ต-เชียงใหม่


นายสมชาย ทองคำคูณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยพัฒนาขนส่ง เชียงใหม่ จำกัด หรือ กรีนคอร์ป เปิดเผยในโอกาสจัดเดินรถเที่ยวปฐมฤกษ์ รอบสื่อมวลชนจาก จ.เชียงใหม่ มายัง จ.ภูเก็ต ด้วยรถโดยสารวีไอพีใหม่ 24 ที่นั่ง ซึ่งจะใช้ให้บริการเส้นทางเชียงใหม่-ภูเก็ต ภายใต้ชื่องาน “ม๋วนใจ๋ ภูเก็ต Press Toess ว่า ด้วยกรีนคอร์ป เป็นผู้ให้บริการด้านการขนส่งผู้โดยสารด้วยรถโดยสารประจำทาง หรือกรีนบัส ครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือมานานกว่า 47 ปี ให้บริการเดินรถจำนวนประมาณ 60 จุด ให้บริการ 50,000 เที่ยวต่อปี มีผู้โดยสาร 1.5 คนต่อปี

และในปี พ.ศ. 2554 ได้รับใบอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก ให้บริการข้ามภูมิภาคเป็นครั้งแรกในเส้นทางเชียงใหม่ – ภูเก็ต หมายเลข 779 ระยะทางประมาณ 1,594 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 22 – 23 ชั่วโมง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะผลักดันให้องค์กรก้าวไปสู่การเป็นธุรกิจในระดับสากล โดยได้มีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาไปหลายด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาด้านรถโดยสาร ซึ่งได้นำเข้ารถโดยสารใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้น ทั้งนี้จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต้นเดือนมิถุนายนนี้

“ทางบริษัทฯ ได้ใช้งบประมาณจำนวน 45 ล้านบาท ในการจัดหารถโดยสารวีไอพี 24 ที่นั่งใหม่ จำนวน 5 คัน ซึ่งเป็นรถนำเข้าจากประเทศจีน เพื่อให้บริการเส้นทางภูเก็ต-เชียงใหม่ พร้อมด้วยพนักงานขับรถ จำนวน 12 คน และบัสโฮสเตท จำนวน 8 คน ซึ่งในการให้บริการเน้นความปลอดภัยและผู้โดยสารเป็นหลัก โดยที่นั่งมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น จอทีวีส่วนตัว เบาะนวดไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งระยะแรกเปิดให้บริการวันละ 1 เที่ยวทุกวัน ออกจาก จ.ภูเก็ต เวลาประมาณ 16.00 น. – จ.เชียงใหม่ เวลาประมาณ 15.00 น. และออกจาก จ.เชียงใหม่เวลาประมาณ 15.00 น. – จ.ภูเก็ต ประมาณ 13.00 น. ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 22-23 ชั่วโมง มีจุดจอดตลอดเส้นทางประมาณ 13 จุด ตามจังหวัดที่รถผ่าน มีราคาค่าโดยสารประมาณ 1,770 บาท ทั้งนี้สามารถจองตั๋วโดยสารที่สถานีขนส่ง หรือผ่านทางเวปไซค์ หรือทางหมายเลข 1141”

นายสมชาย กล่าวถึงเหตุผลที่เปิดให้บริการเดินรถเส้นทางภูเก็ต-เชียงใหม่ ว่า ด้วยเชียงใหม่เป็นเมืองเศรษฐกิจสำคัญอันดับสองของประเทศ ในขณะที่ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับหนึ่ง ทางฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งนอกจากมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละปีแล้ว ยังมีประชาชนจากพื้นที่ทางภาคเหนือเดินทางเข้ามาประกอบอาชีพเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการเปิดเส้นทางเดินรถโดยสารนอกจากจะเป็นทางเลือกหนึ่งให้กับกลุ่มประชาชนที่เข้ามาประกอบอาชีพแล้ว ยังจะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วย เพราะเส้นทางจากเชียงใหม่มายังภูเก็ตนั้น จะต้องผ่านจังหวัดต่างๆ ถึง 13 จังหวัด เช่น ลำปาง ตาก เป็นต้น

อย่างไรก็ตามนายสมชาย กล่าวด้วยว่า จากที่ได้มีการศึกษาข้อมูลพบว่าความต้องการของผู้โดยสารมีจำนวนมาก โดยจะใช้เวลา 2 เดือนในการประเมินผลระยะเวลาในการเดินทาง จุดจอดและอื่นๆ เพื่อปรับปรุงให้เหมาะสม และหากมีจำนวนผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ก็อาจจะมีการเพิ่มเที่ยวรถต่อไป ระยะแรกตั้งเป้าผู้โดยสารในแต่เที่ยวหรือโหลดเฟกเตอร์ ประมาณ 90% หรือประมาณ 22 ที่นั่งจากจำนวนที่นั่งทั้งหมด 24 ที่นั่ง กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมที่วางไว้จะเป็นกลุ่มประชาชนทั่วไปที่มาประกอบอาชีพที่ภูเก็ต หรือค้าขายในจังหวัดระหว่างทาง ตลอดจนการขนส่งสินค้าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น