จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ศึกวันโล่เงิน รวมน้ำใจสู่ภัยน้ำท่วม‏


เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ที่สนามมวยชั่วคราวโรงยิมเนเซียม 1 ศูนย์กีฬาสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เป็นประธานเปิดการแข่งขันชกมวยการกุศล "ศึกวันโล่เงิน รวมน้ำใจสู่ภัยน้ำท่วม" โดยมีนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไพบูลน์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายปมุข อัจฉริยะฉาย กงสุลกิตติมศักดิ์ฟินแลนด์ ประจำจังหวัดภูเก็ต/นายกสมาคมชาวนครศรีธรรมจังหวัดภูเก็ต นายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และแขกผู้มีเกียรติอีกหลายท่านจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยว เข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวนหนู รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ในฐานะรองประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวถึงการจัดการแข่งขันในรายการดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากได้เกิดอุทุกภัยน้ำท่วมตั้งแต่ปลายเดือน มีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน 2554 ที่ผ่านมา เป็นเหตุทำให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัวในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดสุราษฎร์ธานี จังหวัดกระบี่ และจังหวัดชุมพรบางส่วน ได้รับความเสียหาย จำนวน 772 ครอบครัว มูลค่าความเสียหายประมาณ 39 ล้านบาทเศษ ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และ กต.ตร.ในจังหวัดภูเก็ตได้ร่วมกันจัดกิจกรรมชกมวยการกุศล "ศึกวันโล่เงิน รวมน้ำใจสู่ภัยน้ำท่วม" เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว และช่วยเหลือชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 8 ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.ก่อเกียรติ วงศ์วรชาติ ผู้บัญชาการตำรวภูธรภาค 8 เป็นผู้อำนวยการแข่งขัน

ในกิจกรรมครั้งนี้ได้จัดมวยคู่เกียรติยศ ระหว่าง สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด (โอลิมปิกครั้งที่ 29 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน) ขวัญใจชาวไทย โชว์ลีลาการชกกับ พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ประธานจัดการแข่งขัน และได้รับเกียรติจากนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นกรรมการบนเวที นอกจากนี้ยังมีมวยไทยคู่เอก มวยไทยจากทีวีช่อง 7 สี ระหว่าง รุ่งศิริ ว.สุนทรนนท์ กับ เพชรทักษิณ ส.สมหมาย รวมทั้งมวยไทยคู่อื่นๆ อีก รวม 11 คู่ โดย การจัดแข่งขันชกมวยการกุศลในครั้งนี้ มียอดบริจาค กว่า 2 ล้านบาท พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามในส่วนของการชกมวยคู่เกียรติยศ ระหว่าง สมจิตร จงจอหอ นักชกเหรียญทองโอลิมปิกคนล่าสุด กับพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นั้น ได้สร้างสีสันให้แก่คนดูได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจังหวะที่สมจิตร จงจอหอเปิดโอกาสให้ ท่านพล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ไล่บี้แบบไม่มียั้ง และในจังหวะที่ สมจิตร จงจอหอ ไล่ชก กรรมการบนเวที ซึ่งก็คือ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ด้วยลีลาทีเล่นทีจริง ทั้งนี้เนื่องจากท่านผู้ว่าฯ เข้าไปห้ามศึก ได้เรียกเสียงเชียร์ ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานจากคนดูได้เป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น