จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

“ขอบีโอไอ...ได้ยกเว้นภาษีอากร”


เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุม โรงแรมเพิร์ล ภูเก็ต ศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 6 (บีโอไอ สุราษฎร์ธานี) จัดสัมมนาเรื่อง “ขอบีโอไอ...ได้ยกเว้นภาษีอากร” เพื่อสร้างบรรยากาศการลงทุนติดต่อประสานงานหาความร่วมมือและความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับภาครัฐและเอกชน พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดคลินิกให้คำปรึกษาด้านการลงทุนของศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 6 (บีโอไอ) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อมและศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 10

นายสุวิชช์ ฉั่ววิชียร ผู้อำนวยการศูนย์เศรษฐกิจการลงทุนภาคที่ 6 กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันการลงทุนในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีตัวเลขการลงทุนค่อนข้างน้อย จึงได้มีการสัมมนาดังกล่าวขึ้น เพื่อชี้แจงให้รับทราบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในการขอเข้ารับการลงทุน ประกอบด้วย การประชาสัมพันธ์นโยบาย SMEs ใหม่ 52 ประเภท, ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานเครือข่ายในการส่งเสริมการลงทุน สิทธิประโยชน์ที่นักลงทุนพึงได้รับ เช่น การยกเว้นภาษีอากรนำเข้าเครื่องจักร การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 8 ปี และได้ลดหย่อนภาษีเงินได้ฯ

สำหรับกำไรสุทธิ ในอัตราร้อยละ 50 เป็นระยะเวลา 5 ปี แนวทางการปรับสิทธิประโยชน์ให้แก่นักลงทุนเพิ่มขึ้นและนโยบายใหม่ๆ เพื่อจูงใจให้กับนักลงทุน ตลอดจนรับฟังปัญหาอุปสรรคด้านการลงทุน ข้อเสนอแนะ ระดมความคิดเห็นจากผู้เข้าร่วมสัมมนาเพื่อนำไปพัฒนางานส่งเสริมการลงทุน ตลอดจนกระตุ้นให้ผู้ประกอบการปรับตัวเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น