จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ติดตามงานท่องเที่ยว-ระบบเตือนภัยอันดามัน

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2554 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (อาคารใหม่) ผศ.ดร.ประวิตร นิลสุวรรณากุล ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัดคณะที่ 4 รับผิดชอบพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคใต้ 14 จังหวัด พร้อมคณะติดตามผลการดำเนินงานโครงการตามนโยบายการท่องเที่ยวและระบบเตือนภัย กลุ่มจังหวัดอันดามัน โดยมีนายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายพิชิต บุญรอด นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (OSM) นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 18 ภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชี้แจง

ทั้งนี้ในส่วนของการท่องเที่ยวนั้นได้ติดตามความคืบหน้าโครงการพัฒนากลไกการจัดการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดอันดามันสู่มาตรฐานสากล งบประมาณ 31.3 ล้านบาท ได้แก่ กิจกรรมการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบริการการท่องเที่ยว จำนวน 5 ล้านบาท กิจกรรมส่งเสริมการตลาดอันดามัน ได้แก่ การจัดโครงการ The Andaman Travel Trade 2011, ท่องเที่ยวอันดามันสุขใจ (โรดโชว์ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง) และ Andaman Explorer จำนวน 21,360,000 บาท และกิจกรรมประชาสัมพันธ์เผยแพร่กิจกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน จำนวน 4,940,000 บาท
ส่วนของโครงการระบบเตือนภัย เป็นการติดตามความคืบหน้าโครงการศูนย์กู้ภัยทางทะเลกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน งบประมาณ 33,770,000 บาท ประกอบด้วย โครงการจัดซื้อครุภัณฑ์ศูนย์กู้ภัยฯ ได้แก่ เรือตรวจการณ์ขนาดความยาวไม่ต่ำกว่า 25 ฟุต พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 3 ลำ รถยนต์ตรวจการณ์ขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 3 คัน เรือยางกู้ภัย จำนวน 3 ลำ และหอสังเกตการณ์ชายฝั่ง พร้อมอุปกรณ์ จำนวน 3 ชุด งบประมาณ 14 ล้านบาทเศษ กับการก่อสร้างอาคารศูนย์บัญชาการชุดกู้ภัยทางทะเลและสาธารณภัย งบประมาณ 16 ล้านบาทเศษ และโครงการก่อสร้างอาคารหอช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิจังหวัดพังงา
ผศ.ดร.ประวิตร นิลสุวรรณากุล ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผลภาคราชการกลุ่มจังหวัดคณะที่ 4 กล่าวภายหลังการรับฟังการชี้แจง ว่า เป็นการตรวจติดตามการดำเนินงานตามปกติซึ่งมีกำหนด 6 เดือนครั้ง เหตุที่เลือกดูเรื่องการท่องเที่ยวและระบบเตือนภัยของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวปีละจำนวนมาก ดังนั้นความปลอดภัยจึงมีความสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการเตรียมความพร้อมจัดทำโครงการต่างๆ มาตั้งแต่หลังเกิดสึนามิ เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน เนื่องจากการดำเนินโครงการที่ผ่านมามีความล่าช้าและไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะติดขัดในเรื่องของขั้นตอนและพื้นที่ในการดำเนินการ นอกจาก จ.ภูเก็ต แล้ว จะมีการดำเนินการติดตามความคืบหน้าในการดำเนินการโครงการดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ของกลุ่มจังหวัดอันดามันด้วย จากนั้นก็จะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดเสนอคณะรัฐมนตรีรับทราบและพิจารณาต่อไป
อย่างไรก็ตามนอกจากการติดตามโครงการต่างๆ แล้ว ยังได้รับทราบปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงานของกลุ่มจังหวัดซึ่งยังไม่เป็นระบบระเบียบแม้จะมีงบประมาณแต่ยังติดขัดเกี่ยวกับอำนาจในการสั่งการ ก็จะได้ชี้แจงให้กับหน่วยงานระดับสูงรับทราบและหาแนวทางในการแก้ไขต่อไป ผศ.ดร.ประวิตร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น