จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

อบจ.ภูเก็ต จัดงาน ฮิจเราะฮ์ศักราช 1434




เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง ภูเก็ตนายสรธรรม จินดา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวพบปะประชาชนในงานฮิจเราะฮ์ศักราช 1434 “ไวท์เพิร์ล รักนบี ปกป้องนบี” โดยมี นายจีระศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนคณะกรรมการจัดงาน ผู้นำมัสยิด และพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก 



นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า ในนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากองค์กรทางด้านศาสนา คือ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต และได้รับเกียรติจากสื่อมุสลิมที่สร้างสรรค์งานของอิสลามให้กับพี่น้องชาวไทยตลอดมา ก็คือทีวีมุสลิม 24 ชั่วโมง ไวท์แชแนล โดยทั้ง 2 องค์กร ได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดงานชื่อว่า “เรารักนบี” ซึ่งเป็นงานที่สร้างการจดจำและทำให้เยาวชนได้รับทราบถึงความเป็นมาของประวัติศาสนาอิสลามในบางประการ 


นอกจากนี้ ยังทำให้ชาวมุสลิม โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนได้รู้ว่าปีใหม่ของอิสลามในปฏิทินนั้นเริ่มต้นและสิ้นสุดลงเมื่อใดในแต่ละปี และคำว่า “ฮิจเราะฮ์” หมายถึงอะไร รวมถึงประวัติความเป็นมาของการที่จะให้มีคำว่า “ฮิจเราะฮ์” นั้นมาจากไหน สาเหตุใด ซึ่งในงานนี้มีข้อมูลที่จะให้เด็กและเยาวชนได้รับรู้และเรียนรู้ในสิ่งเหล่านี้ 


นายสรธรรม กล่าวอีกว่า งานฮิจเราะฮ์ในครั้งนี้ เป็นงานที่ใช้ชื่อว่า “ไวท์เพิร์ล รักนบี ปกป้องนบี” หมายความว่า ทีวีมุสลิมไวท์แชแนล เข้ามาเยี่ยมเยียนจังหวัดภูเก็ตของเรา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเพิร์ล หรือ ไข่มุกแห่งอันดามัน ทั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตเอง เรามีกิจกรรมหลายอย่างที่เกี่ยวพันกับพี่น้องมุสลิม ไม่ใช่เฉพาะจังหวัดภูเก็ตเท่านั้น แต่เป็นพี่น้องมุสลิมทั่วไปทั้งที่อยู่ในเมืองไทย หรือมุสลิมที่มาจากต่างประเทศ ที่เข้ามาเยี่ยมเยียนเมืองไทย และจังหวัดภูเก็ต 


พร้อมกันนี้ เรามีบริการทั้งทางด้านสาธารณสุข ซึ่งเราได้เปิดโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ที่มีขนาดใหญ่ เพื่อให้บริการแก่พี่น้องประชาชน มีอาหารฮาลาลไว้บริการ โดยผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล สามารถบริโภคอาหารได้อย่างถูกต้องตามหลักศาสนา อีกทั้งการสนับสนุนในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมขององค์กรมุสลิม เราก็ได้ดำเนินงานให้ ไม่ว่าจะเป็นภูเก็ตอันดามันฮาลาล ซึ่งดำเนินงานเกี่ยวกับอาหารฮาลาลของไทย ที่จะบอกกล่าวกับชาวโลกว่าในประเทศไทยนั้นมีอาหารและการบริการที่เป็นฮาลาล ไม่ต่างจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ หรืออินโดนีเซีย


ในการนี้ต้องขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต และทีวีมุสลิมไวท์แชแนล ที่ได้นำวิทยากรมาให้ความรู้ถึงจังหวัดภูเก็ต ซึ่งพี่น้องมุสลิมได้รับฟังการบรรยาย และการเสวนาในเรื่องศาสนา จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้จะได้รับความรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของท่านศาสดานบีมูฮัมหมัด(ซ.ล.) รวมทั้งได้รับประทานอาหารฮาลาล และจับจ่ายซื้อสินค้าที่มีมาตรฐานและคุณภาพ” รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว 


สำหรับโครงการจัดงานฮิจเราะฮ์ศักราช 1434 ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 พฤศจิกายน 2555 ณ บริเวณสนามชัย อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชาวมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดใกล้เคียงได้ร่วมกิจกรรมการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ทางศาสนาอิสลาม เพื่อให้ชาวมุสลิมและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับประวัติและการดำเนินงานทางศาสนาอิสลาม ส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรมสำหรับประชาชนให้เกิดขึ้นในสังคมโดยไม่แบ่งแยกศาสนา รวมถึงเพื่อให้ผู้นับถือศาสนาอิสลามได้รับฟังคำสอนของศาสนาอิสลาม และนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต ซึ่งในงานครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย กิจกรรมของเด็ก การตอบปัญหาคำสอนอิสลาม นิทรรศการโดยสถานีโทรทัศน์ไวท์แชแนล ในพื้นที่รวมไปถึงร้านอาหารและร้านค้า, รายการ “สอนน้องท่องดุอา” รายการทอล์คโชว์ โต(ซิลีฟูล)-ตาล, ละครเวทีเรื่อง “รักนบี”, การเสวนาโดย อ.อับดุลลอฮฺ สุลัยหมัด อ.รอซีกีน อีซา และดำเนินการเสวนาโดย อ.มูฮัมหมัดเฟาซี แยนา, บรรยายศาสนธรรมโดย เชคริฎอ อะหมัด สมะดี อ.มุรีด ทิมมะเสน อ.ซิดดิก มูฮัมหมัดซะอีด และดำเนินการเสวนาโดย อ.ซอดีกีน อับดุลบารีย์ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น