จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตตั้งกรรมการตรวจสอบการก่อสร้างอาคาร



เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ ติดตาม กำกับดูแล การอนุญาตก่อสร้างอาคารในเขตจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1/2555 เพื่อกำหนดแนวทางการทำงานของคณะกรรมการฯ โดยมีนายวงศกร นุ่นชูคันธ์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดภูเก็ต นายสมยศ เล่าชู ที่ดินจังหวัดภูเก็ต นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


นายสมเกียรติ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตมีการเจริญเติบโตของเมืองสูง อันสืบเนื่องจากนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่งผลให้มีการก่อสร้างอาคารต่าง ๆ เพื่อรองรับกิจกรรมของนักท่องเที่ยวในแต่ละปีเป็นจำนวนมากและการควบคุมดูแลการก่อสร้างอาคารของเจ้าพนักงานท้องถิ่นไม่สามารถดำเนินการได้ทั่วถึง มีการร้องเรียนมายังจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก ทั้งด้านการก่อสร้าง การดัดแปลงรื้อถอนหรือเคลื่อนย้ายอาคาร มีการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมอาคารและ พระราชบัญญัติการผังเมือง นอกจากนี้ยังมีการก่อสร้างบุกรุกป่าหรือพื้นที่สาธารณประโยชน์ 


“เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น เหตุเพลิงไหม้อาคารสถานบันเทิงไทเกอร์ ดิสโก้ผับ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เหตุเพลิงไหม้อาคารผับฮาร์ดร็อคคาร์เฟ่ ภูเก็ต ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุกำแพงกันดินพังถล่มบริเวณโรงแรม เซนส์ เซส รีสอร์ทภูเก็ต ทำให้ทรัพย์สินของบ้านข้างเคียงเสียหายและผู้อาศัยได้รับบาดเจ็บ เป็นต้น ได้สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ ทั้งในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ใช้อาคารดังกล่าว ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมการก่อสร้างให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ติดตาม กำกับดูแลการอนุญาตก่อสร้างอาคารในเขตจังหวัดภูเก็ตขึ้น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชน” นายสมเกียรติกล่าว 


อย่างไรก็ตามหลังจากที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลายแล้ว นายสมเกียรติ กล่าวสรุปแนวทางการดำเนินการของคณะกรรมการฯ ว่า ให้แต่ละท้องถิ่นไปทำการสำรวจพื้นที่เสี่ยงทุกประเภทในพื้นที่ของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของที่ลาดชัน คูคลอง ลำรางสาธารณะ พื้นที่คาบเกี่ยวของรัฐ เช่น ป่าไม้ ป่าชายเลน อุทยาน เป็นต้น หรืออื่นๆ โดยนำส่งให้กับทางโยธาธิการและผังเมืองภูเก็ตทำการรวบรวมไว้ เพื่อนำส่งจังหวัดต่อไป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น