จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

กลุ่มจังหวัดติวเข้มส่วนราชการปรับแผนปี 2557



เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดและจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2557 กลุ่มภาคใต้ฝั่งอันดามัน โดยมี นายพิชิต บุญรอด นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ สำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดอันดามัน ดร.ดารากร เจียมวิลักษณ์ ผู้อำนวยการส่วนทรัพยากรส่วนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมภาคใต้ และหน่วยงานส่วนราชการจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เข้าร่วม


นายดารากร กล่าวว่า การบูรณาการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2557 เพื่อเป็นการสร้างฐานเศรษฐกิจที่มั่นคงยั่งยืนและสอดคล้องตามนโยบายเร่งด่วนที่สำคัญของรัฐบาลในยุทธศาสตร์เข้าสู่ประชาคมอาเซียน รวมทั้งให้หลุดพ้นจากประเทศที่มีรายได้ในระดับปานกลาง โดยมีเป้าหมายในการสร้างรายได้ต่อหัวให้เพิ่มขึ้นเป็น 12,400 ดอลลาร์ต่อปี ซึ่งจากปี พ.ศ.2554 ที่ผ่าน รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 4,420 ดอลลาร์ต่อปี 


และสร้างอัตราการขยายตัวของ GDP อยู่ที่ร้อยละ 5.0 – 6.0 ต่อปี รวมทั้งเพิ่มการลงทุนด้านR&P ให้มากกว่าร้อยละ 1 ต่อ GDP นอกจากนี้เพื่อเป็นการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ซึ่งจะเน้นในเรื่องสาธารณสุขศาสตร์และคุณภาพชีวิต โดยการปรับGINI Coefficient ให้ลดลงเหลือ 0.40 และเพิ่มสัดส่วนSMEต่อGDP ให้มากกว่าร้อยละ 40 ต่อGDP อีกทั้งจะกระตุ้นมีการอ่านออกและเขียนได้ให้เป็นไปได้ 100 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความเป็นมิตรที่ดีต่อสิ่งแวดล้อม โดยการลดการปล่อย GHG ในภาคพลังงานให้ต่ำกว่า 4 ตัน ต่อคนต่อปี ซึ่งคาดว่าในอีก 10 ปี ข้างหน้า จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 5 ตัน ต่อคนต่อปี และเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้ได้ถึงร้อยละ 40 ของพื้นที่ทั้งหมด 


นอกจากนี้ในส่วนของนโยบายรัฐบาลในมิติพื้นที่ เอเรีย เบส จะมุ่งในส่วนของด้านการผลิต ด้านสังคม ด้านทรัพยากร ด้านความมั่นคง ด้านการบริหารจัดการและประชาคมอาเซียน ซึ่งจะต้องสอดรับกับการแก้ปัญหา พัฒนา และจะต้องตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น