จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

พ่อเมืองภูเก็ตเดินสายเยี่ยมตลาดสดยามเช้า



เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่ตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ต ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประคอง รักษ์วงศ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต นางสาวศุภัชชา บุญผลิต การค้าภายในจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะเยี่ยมเยือนพ่อค้า แม่ค้า ภายในตลาดสด 


โดยมีนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีเทศบาลนครภูเก็ต นายโกศล แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต สมาชิกสภา นายมนู เขียวคราม นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำชมแผงขายของทั้ง อาหารสด อาหารแห้ง พร้อมทั้งรับฟังบรรยายสรุป 


นายไมตรี กล่าวว่า การออกเยี่ยมตลาดสดยามเช้าที่ตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ต ในเช้านี้ เป็นแนวทาง 7 เยี่ยมของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ตเป็นตลาดที่มีการรักษาความสะอาดได้ดี แผงขายของต่างๆ เป็นสแตนเลสที่สะอาด ราคาผัก ผลไม้และเนื้อสัตว์ก็ไม่แพง พร้อมได้แนะนำกองสาธารณสุข เทศบาลนครภูเก็ต เข้าไปดูแลเรื่อง ทางระบายน้ำ ห้องน้ำ ที่จอดรถ พื้นที่อับชื้น 


รวมถึงความสะอาดของผัก ผลไม้ การจำหน่ายเนื้อสัตว์ ให้มีมาตรฐานการรักษาความสะอาดที่ถูกสุขลักษณะ แต่อย่างไรก็ตาม หากมองภาพรวมตลาดสดแห่งนี้ ดูดี น่าซื้อ และที่สำคัญคือพ่อค้า แม่ค้ามีอัธยาศัยที่ดี หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตรต่อลูกค้า ซึ่งจะส่งผลดีต่อชุมชน และจังหวัด เพราะวิถีชีวิตของเมืองภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นเมืองบริการ รวมทั้งเป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งที่จะส่งเสริมความเจริญเติบโตของชุมชนให้ยั่งยืน 


ทั้งนี้ในช่วงระหว่างการเยี่ยมตลาดสดยามเช้า นายมูน เขียวคราม นายกสมาคมพ่อค้าจังหวัดภูเก็ตพร้อมคณะกรรมการตลาดสดสาธารณะ 1 เทศบาลนครภูเก็ต ได้ร่วมกันยื่นหนังสือคัดค้านการสร้างห้างสรรพสินค้าโลตัสสาขาในตัวเมืองภูเก็ต เนื่องจากประชาชนเชื่อว่าการสร้างห้างสรรพสินค้าโลตัสขนาดใหญ่ในเขตเมือง จะส่งผลกระทบและสร้างปัญหาต่างๆ เช่น จะทำให้การทำมาหากินตั้งแต่ระดับรากหญ้า หาบเร่แผงลอยไปจนถึงระดับร้านค้าขนาดเล็ก ร้านค้าขนาดใหญ่ประสบปัญหาค้าขายไม่ได้


นอกจากนั้นยังจะส่งผลต่อเนื่องทำให้วิถีชีวิตของชุมชนคนภูเก็ตเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ซึ่งจะนำไปสู่การล่มสลายของศิลปวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของคนภูเก็ต รวมทั้งยังจะเป็นการสร้างปัญหาการจราจรในเขตเมืองภูเก็ตมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น