จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เพิ่มศักยภาพบุคคลการในด้านท่องเที่ยว



เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องจามจุรี 2 โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร “การให้ความรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์ในการบริหารทรัพยากรมนุษย์สำหรับผู้บริหารในสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว” ซึ่งทางชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจาก อบจ.ภูเก็ต จัดขึ้น

 

โดยมีนายมานพ ลีลาสุธานนท์ ปลัด อบจ.ภูเก็ต คณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นายนเรศ ศรีนาค ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต, พนักงาน เจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนผู้อำนวยการ, ผู้จัดการฝ่ายต่างๆและหัวหน้างานทั่วไปของสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 100 คนเข้าร่วม

นายสุทัศน์ อโนตา รองประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต ฝ่ายพัฒนาและฝึกอบรม กล่าวว่าการจัดอบรมตามโครงการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายบางส่วนจาก อบจ.ภูเก็ต ตามนโยบายของนายก อบจ.ภูเก็ตที่ประสงค์ให้รายได้ของ อบจ.ภูเก็ตที่ได้รับมาจากการนำส่งค่าธรรมเนียมบำรุง อบจ.ภูเก็ต จากเข้าผู้พักในโรงแรมได้กลับไปสู่ผู้ที่มีส่วนในการจ่ายค่าธรรมเนียมให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต

ในการฝึกอบรมครั้งนี้ เพื่อพัฒนาทักษะและเทคนิคการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในการพัฒนาศักยภาพของทรัพยากรมนุษย์ในองค์กรให้เกิดความเข้าใจ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพประกอบด้วย การพัฒนาทักษะและแนววิธีความคิดที่สำคัญและทัศนคติในการทำงาน บทบาทด้านจิตสำนึกในการเป็นผู้ให้ และภาระหน้าที่ของวิทยากร การเสริมสร้างบุคลิกภาพเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธา และวิทยาการจูงใจและการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ หลักการพูดเพื่อการสอนสู่ความสำเร็จ เทคนิคการสอน

ด้านนายชวลิต ณ นคร รอง นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและการบริการที่ดี ซึ่งเป็นจุดขายที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก ประกอบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นรายได้หลักของจังหวัดภูเก็ตและประเทศ ดังนั้น ผู้บริหารของสถานประกอบการท่องเที่ยว จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความรู้ความสามารถในการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ที่เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในองค์กร

โดยพัฒนาทักษะการถ่ายทอดความรู้ของตนเสมือนกับวิทยากรมืออาชีพ และเรียนรู้เทคนิคที่จะทำให้บุคลากรในองค์กรสามารถนำเอาความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการถ่ายทอดมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีคุณภาพ และทำงานอย่างเป็นมืออาชีพเช่นกัน อันจะส่งผลให้นักท่องเที่ยวเกิดความประทับใจและเกิดแรงจูงใจในเดินทางกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น