จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มูลนิธินานาชาติภูเก็ตมอบทุนแก่นักเรียน



เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2555 ที่ห้องพระพิทักษ์ แกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรมเมโทรโพล จังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานมอบทุนการศึกษาต่อเนื่องนานาชาติ ครั้งที่ 18 ให้กับนักเรียน นักศึกษา 37 โรงเรียน และทุนสึนามิ ครั้งที่ 18 ให้กับ 4 โรงเรียน ปีการศึกษา 2555 โดยมีนายก่อเกียรติ สุพลพงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนจังหวัดภูเก็ต นายเชียงแสน ปั้นยา อัยการจังหวัดภูเก็ต นายมิตร สิงห์สัจจกุล ประธานโครงการทุนการศึกษานานาชาติภูเก็ต ผู้สนับสนุนทุนการศึกษา คณะครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


นายมิตร สิงห์สัจจกุล ประธานโครงการทุนการศึกษานานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า การมอบทุนการศึกษาแก่คณะนักเรียน นักศึกษา ประกอบด้วยทุนโครงการทุนการศึกษาต่อเนื่องนานาชาติ ทุนกองทุนฉุกเฉินยูปาฟ และทุนการศึกษาสึนามิ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส แก้ปัญหาสังคม การใช้แรงงานเด็กและโสเภณีเด็ก ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดภูเก็ต แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ที่กำพร้า หลังจากประสบภัยสึนามิ และจะต้องเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่ผู้ปกครองมีรายได้รวมกันไม่เกิน 18,000 บาทต่อเดือน 


ทั้งนี้ในส่วนของทุนโครงการทุนการศึกษานานาชาตินั้น มีจำนวนเงินและประเภททุนต่อคนต่อปีในระดับประถมศึกษา 4,300 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น 6,300 บาท ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย 9,300 บาท เตรียมอุดม และอุดมศึกษา 12,300 บาท โดยทางมูลนิธิจะหักเงินเป็นจำนวน 800 บาทต่อทุน เพื่อเป็นเงินสำรองสำหรับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในโครงการ ซึ่งในปีการศึกษา 2555 นี้ คาดว่าจะมีผู้สนับสนุนทุนอยู่ที่ประมาณ 270 ทุน และมีผู้สนับสนุนทุนมากกว่า 128 องค์กร จาก 11 ประเทศ ส่วนทุนกองทุนฉุกเฉินนั้นคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนเงินประมาณ 40,000 บาท และทุนการศึกษาสึนามิ คาดว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจำนวน 43,200 บาท ที่จะนำมอบให้กับทางโรงเรียน จำนวน 4 แห่ง เพื่อช่วยเหลือลูกหลานผู้ประสบภัยสึนามิ จำนวน 20 คน 


นายไมตรี กล่าวว่า สำหรับการมอบทุนการศึกษาแก่คณะนักเรียน นักศึกษา ถือเป็นโอกาสดีที่ได้ช่วยเหลือเด็กในด้านทุนทรัพย์ โดยเฉพาะนักเรียน นักศึกษา ที่ครอบครัวมีปัญหาและสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวยต่อการศึกษา ไม่ว่าจะเป็นเด็กที่เรียนเก่งหรือการเรียนปานกลางก็ตาม ได้มีโอกาสในการศึกษาเล่าเรียน เพื่อที่จะได้เป็นพลังของชาติ และสามารถกลับมาพัฒนาชุมชนของตน 


อย่างไรก็ตามการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ ยังไม่มีการมอบตัวเงินทุน ดังนั้นตัวเลขทั้งหมดของจำนวนเงิน จำนวนทุน จำนวนผู้สนับสนุน และจำนวนโรงเรียนยังไม่เป็นทางการ ซึ่งทางมูลนิธิจะมอบตรงให้กับทางสถาบันการศึกษาอย่างเป็นทางการไม่เกินวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555นี้ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น