จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภูเก็ตเตรียมจัดระเบียบชายหาด



เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดจังหวัดภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัด อ.กะทู้ อ.ถลางและ อ.เมืองภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้านที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายจำเริญ กล่าวว่า ด้วยจังหวัดภูเก็ตได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงคณะทำงานจัดระเบียบชายหาดจังหวัดภูเก็ต ซึ่งแต่งตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2550 และเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2551 เพื่อดำเนินการจัดระเบียบชายหาดและป้องกันแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่ชายหาด รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต


ดังนั้นเพื่อให้การบริหารงานราชการมีเอกภาพ ประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการ รวมทั้งการมอบหมายงานให้กับผู้บริหารระดับสูงในการปฏิบัติราชการและกำกับดูแลหน่วยงานในพื้นที่ให้มีความเหมาะสม และให้การดำเนินงานจัดระเบียบชายหาดเกิดความต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ชายหาดอื่นๆ ที่อาจจะเป็นปัญหาได้ จึงได้มีการยกเลิกคณะทำงานดังกล่าว และมีการแต่งตั้งคณะทำงานขึ้นมาใหม่


โดยมีด้วยกัน 4 ชุด ประกอบด้วยคณะที่ 1 จัดระเบียบชายหาดกะตะ-กะรน หาดไม้ง้าว หาดราไวย์และหาดยะนุ้ย พื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต คณะที่ 2 จัดระเบียบชายหาดป่าตอง ไตรตรัง หาดกมลาและหาดแหลมสิงห์ พื้นที่ อ.กะทู้ คณะที่ 3 จัดระเบียบชายหาดในยาง หาดบางเทาและหาดสุรินทร์ พื้นที่ อ.ถลาง และ คณะที่ 4 คณะทำงานประมวลผลและสนับสนุนการบังคับใช้กฎหมาย อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทุกฝ่ายได้รับทราบบทบาทหน้าที่ของตัวเองแล้ว และได้มีการสะท้อนถึงปัญหาของบางพื้นที่แล้ว 


นายจำเริญ สรุปว่า ให้แต่ละคณะทำงานไปรวบรวมข้อมูลสถานภาพของชายหาดแต่ละแห่ง สภาพปัญหา การดำเนินการแก้ปัญหาในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งปัญหาอุปสรรคต่างๆ รวมทั้งจัดลำดับความสำคัญของปัญหาจากง่ายไปหายาก และให้แต่ละคณะทำงานเลือกพื้นที่นำร่องในการแก้ปัญหา จากนั้นให้มารายงานผลและลงพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น