จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

นักไตรกีฬา 1,200 คน ชิงชัย “ลากูน่าภูเก็ต ไตรกีฬา”



เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2555 ที่ห้องประชุมบันยัน โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต น.ส.วรรณประภา สุขสมบูรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับนายประเสริฐ ตันหรรษ์ ผู้จัดการสำนักงานขายภูเก็ต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และนางเด็บบี้ ไดโอนีเซียส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ร่วมกันแถลงข่าว การแข่งขันลากูน่าภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 19 ประจำปี 2555 


ที่กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตสู่ประชาคมโลกผ่านสื่อนานาชาติเสนอต่อผู้ชมกว่า 100 ประเทศ ทั้งนี้มีนักไตรกีฬาชั้นนำทั้งชายและหญิง เข้าร่วมแถลงข่าวด้วย คือ นายChris McCormack ชาวออสเตรเลีย, นายChris Lieto ชาวอเมริกัน,นายMassimo Cigana ชาวอิตาลี แชมป์ชายรายการนี้เมื่อปี 2554 ,นางสาวRadka Vodickova ชาวสาธารณรัฐเชค แชมป์หญิงรายการเดียวกัน และนางสาวBelinda Granger ชาวออสเตรเลีย รองแชมป์หญิงเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน และได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 10 ปี ประกอบกับเป็นวันเกิดของเธอด้วยโอกาสนี้ทางคณะกรรมการ จึงมอบขนมเค้ก วันเกิด ที่จัดเตรียมมาให้เป็นพิเศษคือ เค้กหน้ามะม่วงสุก 


สำหรับการแข่งขันลากูน่าภูเก็ต ไตรกีฬา ประกอบด้วย การแข่งขันว่ายน้ำ ระยะทาง 1,800 เมตร โดยว่ายน้ำในทะเล 1,200 เมตร วิ่งประมาณ 100 เมตร จากนั้นจึงว่ายน้ำจืดในทะเลสาบ 600 เมตร ต่อด้วยการปั่นจักรยาน ระยะทาง 55 กิโลเมตร และวิ่งเป็นระยะทาง 12 กิโลเมตร ปรากฏว่า ในปีนี้มีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันมากถึงประมาณ 1,200 คน จาก 41 ประเทศทั่วโลก โดยแบ่งออกเป็นนักกีฬาประเภทเดี่ยว 946 คน และประเภททีมอีก 58 ทีม 


ซึ่งประเภทเดี่ยวแบ่งตามรุ่นอายุดังนี้ อายุ 18-24 ปี ชาย-หญิง, อายุ 25-29 ปี ชาย-หญิง, อายุ 30-34 ปี ชาย-หญิง, อายุ 35-39 ปี ชาย-หญิง, อายุ 40-44 ปี ชาย-หญิง, อายุ 45-49 ปี ชาย-หญิง, อายุ 50-54 ปี ชาย-หญิง, อายุ 55-59 ปี ชาย-หญิง, อายุ 60 ปีขึ้นไป หญิง อายุ 60-64 ปี ชาย, อายุ 65-69 ปี ชาย และ อายุ 70 ปีขึ้นไป ชาย โดยรายการนี้นักกีฬาไทยที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกทั้งชายและหญิงจะได้รับเงิน รางวัล 1 หมื่นบาท นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 6 กม.ด้วย 


นอกจากนี้การแข่งขันยังมีกิจกรรมเพื่อการกุศล โดย คริส ลีเอโต อดีตแชมป์โลกหนุ่มจากอเมริกา ได้ร่วมระดมทุนเข้าโครงการศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่ในกิจกรรม "หนังสือเต็มรถ ห้องสมุดติดล้อ" เพื่อหารายได้สร้างศูนย์การเรียนรู้เคลื่อนที่เพื่อช่วยเหลือเด็กในเขตชนบท ของ จ.ภูเก็ต, พังงา และจังหวัดใกล้เคียงให้รู้หนังสือมากขึ้นด้วย 


ทั้งนี้นางสาว Belinda Granger ชาวออสเตรเลีย กล่าวตอนหนึ่งว่า ประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจจากการแข่งขันการแข่งขันลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา โดนใจหรือเป็นสนามที่โปรดปรานมากที่สุดในโลก และไม่น่าเชื่อว่า จะเข้าร่วมการแข่งขันมาครบ 10 ครั้งในปีนี้ และรู้แก่ใจตั้งแต่ครั้งแรกแล้วว่าการมาแข่งขันที่จังหวัดภูเก็ต จะทำให้ กลับมาแข่งขันครั้งแล้วครั้งเล่า และส่วนที่ดีที่สุดคือในช่วงหลายปีมานี้ หลายครอบครัวและเพื่อนๆ ได้ตัดสินใจเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันประจำปีที่จังหวัดภูเก็ต และทุกปี หวังว่า จะกลับมาที่ภูเก็ต ทั้งสนามแข่งขัน ผู้คน อาหารและสถานที่อันสวยงาม ทำให้มีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น