จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ตรวจปัสสาวะคนขับรถรับจ้างพบฉี่สีม่วง



เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2555 ที่สถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในผู้ขับรถร่วมบริการทุกประเภท และผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้างตามโครงการสถานีขนส่งสีขาว โดยมี นายธีรยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฏร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฏา นายสุวัฒน์ บุปผะโพธิ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองภูเก็ต 


นายธรรมรงค์ ช่วยอักษร ปลัดป้องกันอำเภอเมืองภูเก็ต นายสังคม สินธุประดิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ตำบลรัษฏา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ขนส่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายจำเริญ กล่าวว่า การตรวจปัสสาวะครั้งนี้เพื่อตรวจหาสารเสพติดในกลุ่มผู้ขับรถร่วมบริการทุกประเภทและผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้างในสถานีขนส่งแห่งที่ 2 จังหวัดภูเก็ต และเพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้ผู้ขับรถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งเป็นการสร้างความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ซึ่งหากมีการตรวจพบสารเสพติดในตัวผู้ขับรถนั้น 


ทางจังหวัดภูเก็ตจะดำเนินการนำตัวผู้เสพสารเสพติดเข้ารับการบำบัดแต่หากได้รับการบำบัดแล้วและกลับมาเสพสารเสพติดซ้ำ ให้ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตดำเนินการสั่งหยุดการขับรถให้บริการในทันที ทั้งนี้จากการตรวจปัสสาวะจำนวน 161 ราย ปรากฏว่า ตรวจพบปัสสาวะสีม่วง จำนวน 12 ราย โดยจะนำผลการตรวจไปพิสูจน์ว่าเป็นสารเสพติดประเภทใดต่อไป 


นายจำเริญยังได้กล่าวต่อไปอีกว่า กรณีอัตราค่าโดยสารรถร่วมบริการทุกประเภทรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างในสถานีขนส่งแห่งที่ 2 ในส่วนของอัตราค่าโดยสารที่สูงเกินไปนั้น ให้ดำเนินการปรับเปลี่ยนราคาให้เหมาะสมกับระยะทางในการขึ้น-ลง รถของผู้โดยสาร ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโดยให้มีอัตราที่ไม่แพงจนเกินไป รวมทั้งผู้ขับรถร่วมบริการทุกประเภทและผู้ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์รับจ้างเองสามารถที่จะประกอบอาชีพอยู่ได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น