จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

รองผู้ว่าลงพื้นที่เชิงทะเลแก้รุกที่สาธารณะ



เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2555 ที่บริเวณที่สาธารณะและถนนส่วนบุคคลทางไปโรงแรม อโมร่าบีช ติดกับโรงแรมริชมอนเรสซิเดนท์ หมู่ที่ 5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายพิภพ สุดขาว ปลัดอำเภอถลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ เพื่อติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี นายสุรชัย ปาทาน ร้องเรียนผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ตเมื่อปี 2552 ว่า 


มีการก่อสร้างอาคารถาวร เพื่อใช้ในการประกอบกิจการรถเช่า บนที่สาธารณประโยชน์ หมู่ที่ 5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ปิดทางเข้าที่ดินของผู้ร้องซึ่งแปลงที่ดินติดกับที่สาธารณประโยชน์ โดยมีนายมาแอน สำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล นายพศิน สุวรรณโฉม นายช่างรังวัดอาวุโสที่ดินถลาง นายกิตติวุธ สนาม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายเกชา เกราะเหล็ก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.เชิงทะเล นายสุรชัย ปาทาน ผู้ร้อง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมชี้แจงรายละเอียด 


หลังจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้มีการชี้แจงรายละเอียด เบื้องต้นสรุปว่า ที่ที่มีการปลูกสร้างอาคารถาวรนั้นเป็นทางสาธารณประโยชน์จริง จึงมอบหมายให้ทางอำเภอถลาง ร่วมกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ได้เจรจากับผู้ประกอบการซึ่งเป็นเจ้าของอาคารดังกล่าวให้ทำการรื้อถอนอาคารออกไป พร้อมทั้งช่วยจัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการประกอบอาชีพ แต่หากเจรจาแล้วยังไม่รื้อถอนก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะมีข้อมูลด้วยว่าก่อนหน้านี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลก็ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้แล้ว 


ทั้งนี้นายสมเกียรติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากผู้ว่าฯ ได้รับการร้องเรียนจากนายสุชัย เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นซึ่งได้มีการร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2552 จึงได้สั่งการให้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อให้ได้ข้อยุติ และจากที่ได้รับฟังคำชี้แจงจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 นายช่างรังวัดฯ รวมทั้งลงตรวจสอบพื้นที่จริง 


ได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า จากหลักฐานของผู้ร้อง และคำยื่นยันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่า อาคารดังกล่าวก่อสร้างในทางสาธารณะจริง แต่เนื่องจากผู้ประกอบการก็เป็นคนในพื้นที่ ดังนั้นลำดับแรกจึงต้องให้มีการพูดคุยเจรจาขอให้มีการรื้อถอนอาคารดังกล่าวออกไป และให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลเชิงทะเลช่วยดูแลจัดหาพื้นที่ใหม่ที่เหมาะสมให้กับผู้ประกอบการด้วย แต่หากไม่ยินยอมรื้อถอนก็ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยให้รายงานผลให้ทางจังหวัดทราบภายใน 15 วันนับจากนี้ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น