จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ธอส.เปิดสาขาที่ 3 พร้อมเดินหน้าขยายต่อ



เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 ที่โครงการภูเก็ตธานี เลขที่ 59/11-12 หมู่ 5 ถนนเทพกระเทพกระษัตรี ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สาขาย่อย อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางปฤษฐา ติราศัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานกิจการสาขาภูมิภาค ธนาคารฯ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักธุรกิจ ลูกค้าธนาคารฯ ตลอดจนผู้บริหารทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและในพื้นที่ธนาคารฯ เข้าร่วม 


นางปฤษฐา ติราศัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานกิจการสาขาภูมิภาค ธอส. กล่าวว่า จากนโยบายของธนาคารฯ ที่ต้องการมุ่งเน้นขยายสาขาให้บริการครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ จึงได้มีการเปิดสาขาย่อยถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งสาขาดังกล่าวนับเป็นสาขาที่ 3 ในจังหวัดภูเก็ต โดยสาขาแรกอยู่ที่ในเขต อ.เมืองภูเก็ต และสาขาที่ 2 อยู่ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต เพื่อเพิ่มทางเลือกและอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าประชาชนที่มาใช้บริการของธนาคารได้อย่างครบวงจร อาทิ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย บริการรับฝาก-ถอนเงิน เปิดบัญชีใหม่ ชำระหนี้เงินกู้ ค่าสาธารณูปโภค การประนอมหนี้ เป็นต้น


ตลอดจนการให้สินเชื่อตามนโยบายรัฐ ในโครงการบ้านหลังแรก เพื่อสร้างโอกาสให้กับคนที่มีรายได้น้อยมีบ้านเป็นของตนเอง วงเงินให้กู้รายละไม่เกิน 1 ล้านบาท ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้างและกู้ซื้อทรัพย์ NPA ของ ธอส. อัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 ปีแรก ปีที่ 4 - 7 คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี (กรณีลูกค้าสวัสดิการ) และอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR ต่อปี (กรณีลูกค้ารายย่อย) ปีที่ 8 เป็นต้นไป คิดอัตราดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-1.00% ต่อปี (กรณีลูกค้าสวัสดิการ) และเท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี (กรณีลูกค้ารายย่อย) ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MRR ธอส.เท่ากับ 7.25% ต่อปี โดยยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2556 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2556 รวมทั้งยังมีสินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% ต่อปีนานสูงสุด 9 เดือนอีกด้วย 


“ในโอกาสที่เปิดสาขาใหม่ ได้จัดโปรโมชั่นสำหรับผู้ที่เปิดบัญชีเงินฝากประจำ 6 เดือน 12 เดือน รับดอกเบี้ยบวกเพิ่มอีก 0.25% ต่อปี ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2555 นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เงินฝากใหม่ที่จัดขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าสินเชื่อบ้าน ธอส. เงินฝากออมทรัพย์เพื่อหักชำระหนี้เงินกู้ ธอส. อัตราดอกเบี้ยเท่ากับเงินออกทรัพย์ตามประกาศธนาคาร บวกเพิ่มอีก 0.25% ต่อปี และรับฟรีบัตรเอทีเอ็ม ธอส.” 


นางปฤษฐา กล่าวด้วยว่า นอกจากสินเชื่อที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ยังมีสินเชื่อโครงการสำหรับผู้ประกอบการที่ลงทุนโครงการบ้านจัดสรรตามราคาที่กำหนดไว้ในเบื้องต้น และปัจจุบันได้มีการพัฒนาการให้สินเชื่อในส่วนของแฟลตหรืออพาร์ทเม้นท์ต่างๆ และ ธอส.นับเป็นธนาคารที่ให้ระยะเวลาในการกู้ยาวที่สุด และดอกเบี้ยต่ำที่สุด รวมถึงลดค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้ด้วย ขณะนี้อยู่ในช่วงของการโปรโมชั่น จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้ สำหรับแนวโน้มความต้องการสินเชื่อในปี 2556


นางปฤษฐา กล่าวว่า ความต้องการของประชาชนยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการสินเชื่อก็เติบโตขึ้นด้วยเช่นกัน แต่ทำอย่างไรที่จะสามารถเจาะเป้าหมายกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพราะขณะนี้การแข่งขันด้านการปล่อยสินเชื่อมีเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของธนาคารของรัฐด้วยกันเองและธนาคารพาณิชย์ทั่วไป ซึ่งการขยายสาขาก็เป็นแนวทางหนึ่งที่จะทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น เพราะจะทำให้สามารถติดต่อกับทางธนาคารได้สะดวกมากขึ้น 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น