จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดินถล่มทับคนงานขณะสร้างกำแพงดับ 1 เจ็บ 1



เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ร.ต.ท.ธวัชชัย สีไหม ร้อยเวร สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งมีเหตุดินสไลด์ทับร่างคนงานอยู่ในหลุมขนาดใหญ่ระหว่างการก่อสร้างกำแพงกันดินถล่มให้กับบ้านพักตากอากาศหลังหนึ่งไม่มีเลขที่บนเนินเขา มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนน 50 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ


จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.จิระภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ รองผกก.ป.นายชัยรัตน์ สุขบาล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองป่าตอง นายสุรพล บัวแก้ว ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลเมืองป่าตอง แพทย์เวรโรงพยาบาลป่าตอง ต.ป่าตอง เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองป่าตอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต 


ที่เกิดเหตุอยู่บนเนินเขาที่มีค่อนข้างลาดชัน สามารถมองเห็นวิวของตัวเมืองป่าตองได้ชัดเจน และมีบ้านหลังใหญ่ตั้งอยู่ บริเวณใกล้กันพบมีการทำกำแพงกันดินเป็นชั้นๆ เพื่อป้องกันการชะล้างหน้าดินหรือดินสไลด์ ความยาวประมาณ 300 เมตร นอกจากนี้ยังพบมีกองวัสดุที่จะใช้ทำกำแพงกันดินกองอยู่เป็นจำนวนมาก เช่น หิน เหล็กเส้น เป็นต้น ห่างออกไปอีกเล็กน้อย มีเจ้าหน้าที่และรถแบ็คโฮกำลังขุดเกลี่ยดิน เพื่อช่วยคนงานที่ถูกดินถล่มทับขาอยู่ในหลุมลึก 


เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถช่วยเหลือออกมาได้ และได้รีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลป่าตองเป็นการด่วน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ขา และมีอาการขาดน้ำ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายหวิด อินทอง อายุ 72 ปี บริเวณใกล้กันพบว่า มีผู้เสียชีวิตจมอยู่ในกองดินอีก 1 ราย ทราบชื่อ คือ นายสนิท ลิพอนเขต อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งโรงพยาบาลป่าตองเพื่อตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนงานประมาณ 7-8 คน ช่วยกันก่อกำแพงกันดินสไลด์อยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งมีลักษณะค่อนข้างลาดชัน ในขณะเดียวกันก็มีการใช้รถแบ็คโฮขนาดเล็กขุดตักและเกลี่ยดินไปด้วย เวลาล่วงเลยไประยะหนึ่ง ปรากฏว่าดินที่อยู่ด้านบนสไลด์ลงมาทับร่างของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยเฉพาะผู้ตายซึ่งหนีไม่ทันทำให้ดินทับร่างจนมิด แม้ว่าเพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ได้พยายามเข้าไปทำการช่วยเหลือ แต่ไม่สำเร็จและเสียชีวิตในที่สุด 


ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องและอยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมด ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุดินถล่มจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพื่อหาผู้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น