จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตเยี่ยมตลาดเกษตรรับตรุษจีน



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ตลาดสดเทศบาลนครภูเก็ต 2 หรือ ตลาดเกษตร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ และกรมการค้าภายใน โดยมีนายแพทย์โกศล แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตให้การต้อนรับ พร้อมทั้งนำตรวจเยี่ยมตลาดเกษตร เพื่อสำรวจราคาสินค้าก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การมาตรวจตลาดในครั้งนี้ เพื่อต้องการมาดูราคาสินค้าทั่วๆ ไป ไก่ หมู และผักต่างๆ มีการปรับราคามากน้อยเพียงใด ซึ่งในวันนี้ราคายังปกติอยู่ แต่คิดว่าช่วงใกล้ๆ ตรุษจีน อาจจะขยับบ้างเล็กน้อยแล้วแต่ราคาส่งเป็นอย่างไร 


ส่วนสินค้าประเภทผักต่างๆ ซึ่งที่ตลาดแห่งนี้อาศัย 2 ตลาดหลักในการซื้อสินค้า คือตลาดนัดหัวอิฐ กับตลาดศรีเมือง ก็จะรับซื้อทุกวันเพื่อมาขายปลีกขายส่งที่นี้ จากคุณภาพของผักค่อนข้างจะดีมาก สด แล้วก็สะอาด ราคาก็สมเหตุสมผล ณ เวลานี้เมื่อเปรียบเทียบกับจังหวัดต่างๆ 


และนอกจากจะดูเรื่องของราคาสินค้าแล้ว ยังรวมไปถึงเรื่องของสภาพการจัดตลาด ว่า มีความสะอาด สะดวก ถูกสุขลักษณะหรือไม่อย่างไร อย่างไรก็ตามการตรวจเยี่ยมตลาดเกษตรในครั้งนี้ ได้เน้นย้ำพ่อค้าแม่ค้าในเรื่องของการติดป้ายราคาสินค้าให้ชัดเจน 


ซึ่งเป็นระเบียบของกรมการค้าภายใน รวมถึงเรื่องของอัธยาศัยไมตรี การแต่งกาย บุคลิก ยิ้มแย้มแจ่มใส อันนี้เป็นหัวใจ และเป็นสิ่งที่เราจะขายชาวต่างชาติด้วย และนอกจากนี้ยังรวมถึงเรื่องการตรึงราคาสินค้าด้วย ถ้าเราสามารถตรึงราคาสินค้าไว้ได้ตลอดช่วงเทศกาลตรุษจีนก็จะเป็นเรื่องดี เพราะการแข่งขันสูง แล้วลูกค้าจะเข้ามาหามากขึ้น


นายไมตรี ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ เข้าใจว่า นักท่องเที่ยวจะเข้ามาประมาณ 300,000 คน จะมีรายได้เข้าจังหวัดภูเก็ต ที่คาดการณ์ไว้ประมาณ 2 ,000 ล้านบาท และตอนนี้ยอดการจองการเข้าพักโรงแรมในตัวเมือง ขณะนี้ 85 เปอร์เซ็นต์ ที่ชายหาดก็ยังอยู่ 85-90 เปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นปีนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเรายังดีอยู่ และจะมีนักท่องเที่ยวเช่าเหมาลำจากจีนมาเป็นระยะๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น