จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สโมสรโรตารีชิโนภูเก็ตจัดกิจกรรมขับขี่ปลอดภัย



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกก่อตั้งสโมสรโรตารีชิโนภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต นายกลยุทธิ์ จตุทะศรี หน.ฝ่ายอนุญาตขับรถ สนง.ขนส่งจังหวัดภูเก็ต และนายศิโรจน์ เมตตพันธุ์ ตัวแทนครูฝึก กลุ่ม Storm Club ร่วมแถลงข่าว โครงการ “ขับขี่ปลอดภัยกับสโมสรโรตารีชิโนภูเก็ต” โดยมีสมาชิกสโมสรโรตารีชิโนภูเก็ต และสื่อมวลชนเข้าร่วม 


ทั้งนี้นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร นายกก่อตั้งสโมสรโรตารีชิโนภูเก็ต ได้กล่าวว่า ปัจจุบันปัญหาอุบัติภัยจากการจราจรเป็นปัญหาระดับชาติ ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก และทวีคูณเพิ่มขึ้นทุกปี จากสถิติในแต่ละปีจะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฉลี่ยเดือนละ 16 ราย แต่อุบัติเหตุสามารถหลีกเลี่ยงได้ หากผู้ใช้รถใช้ถนนเคารพกฎจราจร และระมัดระวังในการขับขี่ยวดยานพาหนะ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วความสูญเสียนั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่สามารถทำให้ลดลงได้หากทุกคนช่วยกันมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน 


แต่เมื่อมีการบังคับใช้กฎหมายเรื่องการสวมใส่หมวกนิรภัย 100 % เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2554 เป็นต้นมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตลดลงประมาณ 50% ด้วยสาเหตุดังกล่าว ทำให้ประชาชนเห็นความสำคัญของหมวกนิรภัย จึงได้เกิดความร่วมมืออย่างจริงจังที่หน่วยงานต่างๆ ในการรณรงค์การสวมใสหมวกนิรภัย ซึ่งการบังคับใช้ทางกฎหมายเป็นเรื่องจำเป็น แต่การปลูกจิตสำนึกให้คนที่ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่า ไม่ใช่สวมใส่หมวกนิรภัยเพื่อป้องกันตำรวจจับ


ทางสโมสรโรตารีชิโนภูเก็ต จึงได้ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และทีมงาน Storm Rider Club จึงได้จัดให้มี โครงการขับขี่ปลอดภัยกับสโมสรชิโนภูเก็ตขึ้น เพื่อเยาวชนรู้ เข้าใจ และเคารพกฎจราจรมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มพูนทักษะการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ปลอดภัยแก่เยาวชน รวมทั้งเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดจากรถจักรยานยนต์ และสร้างเยาวชนต้นแบบในการขับขี่รถอย่างปลอดภัยเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ.สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต รับจำนวน 60 คน เท่านั้น และหลังการอบรมจะมีการออกใบอนุญาตขับขี่แก่ผู้ที่ยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่ด้วย 


พ.ต.ท.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองภูเก็ต ได้กล่าวว่า นับเป็นนิมิตรหมายที่ดี สำหรับภาคเอกชนที่ได้ให้ความสำคัญกับเยาวชนของชาติ ซึ่งที่ผ่านมาทางสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้มีการจัดอบรมสำหรับผู้ที่กระทำความผิดกฎจราจร แต่จะเป็นทั้งเยาวชน และประชาชนทั่วไป แต่สำหรับโครงการนี้จะเน้นเฉพาะเยาวชนที่มีอายุ ระหว่าง 16 – 19 ปีที่ได้กระทำปิดกฎจราจร โดยผู้กระทำความผิดจะไม่ได้ใบสั่ง แต่จะได้ใบนัดแทน ซึ่งใบนัดนี้ผู้ที่ได้รับใบนัดจะต้องไปแจ้งให้กับผู้ปกครองของเยาวชนได้รับทราบว่า เยาวชนผู้นั้นได้กระทำความผิดกฎจราจร จะต้องเข้ารับการอบรมในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556 ซึ่งผู้ปกครองจะต้องลงมือชื่อเพื่อรับทราบพฤติกรรมของลูกหลานของท่าน


จากนั้นในวันอบรม ผู้เข้ารับการอบรมจะได้ทราบถึงพรบ.การจราจร ของเจ้าหน้าที่จราจร พรบ.ขนส่งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งวิธีขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย จากทีมงานของ กลุ่ม Storm Club ผู้ที่มากด้วยประสบการณ์ในด้านการขับขี่รถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ทางสโมสรชิโนภูเก็ต ยังมีความยินดีสำหรับเยาวชนที่มีความสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยที่ไม่ต้องมีใบนัดจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ โดยสมัครเข้าร่วมโครงการที่งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ตและที่สโมสรโรตารีชิโนภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น