จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สนับสนุนกองทุนสวัสดิการสัจจะ ต.ศรีสุนทร




เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 บริเวณศาลาพ่อท่านบ้านบ่อแร่ หมู่ที่ 8 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมกิจกรรมกองทุนสวัสดิการสัจจะ ตำบลศรีสุนทร โดยมี นายภิวร จัดสร้าง ประธานกองทุนสวัสดิการสัจจะ ตำบลศรีสุนทร พร้อมด้วย คณะกรรมการกองทุนฯ และสมาชิกกองทุนฯ เข้าร่วม


นายภิวร จัดสร้าง ประธานกองทุนสวัสดิการสัจจะ ตำบลศรีสุนทร กล่าวว่า กองทุนสวัสดิการสัจจะ ตำบลศรีสุนทร ก่อตั้งเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2551 ซึ่งมีสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (พอช.) ได้สนับสนุนการจัดตั้ง โดยในครั้งแรกมีสมาชิก จำนวน 50 ราย มีเงินกองทุน ณ วันเริ่มแรก 1,140 บาท และปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด จำนวน 698 ราย ครอบคลุมทั้ง 8 หมู่บ้าน ส่วนการบริหารงาน มีการแต่งตั้งคณะกรรมการครอบคลุมทุกหมู่บ้าน โดยมีกรรมการหมู่ละ 2 คน

ต่อมาทางกองทุนสวัสดิได้รับงบประมาณสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การบริหารโดย นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต สนับสนุนงบประมาณเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท เพื่อให้จัดสวัสดิการกับชุมชนตำบลศรีสุนทร และในครั้งนี้ ทางกองทุนฯ ได้จัดมอบสวัสดิการให้กับสมาชิกใหม่จำนวน 160 ราย ตามวัตถุประสงค์ของนายก อบจ.ภูเก็ต

ทางด้าน นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า หลังจากที่นายก อบจ.ภูเก็ต ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชนทั้งจังหวัดภูเก็ต ในโครงการภูเก็ตแคร์ พบว่าพี่น้องประชาชนส่วนหนึ่งยังขาดโอกาสอีกมากมาย เพราะฉะนั้น ท่านจึงได้ปรึกษาหารือกับคณะกรรมการกองทุนสวัสดิการชุมชน เพื่อให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ครอบคลุมทั้งจังหวัดภูเก็ต โดยได้จัดงบอุดหนุนให้กับทางเทศบาล และอบต.ผ่านมายังกองทุนสวัสดิการ ซึ่งในครั้งแรกได้สนับสนุนกองทุนละ 200,000 บาท และในปีนี้ได้เพิ่มให้อีกกองทุนละ 100,000 บาท และจะสนับสนุนให้อีกในปีต่อๆ ไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น