จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทม.กะทู้จัดงานชุมนุมลูกเสือ-เนตรนารี ครั้งที่ 2



เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ลานด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์เหมืองแร่ภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานชุมนุมลูกเสือ-เนตรนารี ครั้งที่ 2 กลุ่มเครือข่ายเทศบาลเมืองกะทู้ เตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ซึ่งทางเทศบาลเมืองกะทู้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น 


โดยมีนายอภิสรรค์ สง่าศรี นายอำเภอเมืองกะทู้ พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.ทุ่งทอง นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกะทู้ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองกะทู้ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง วิทยากร ตลอดจนลูกเสือ เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือเข้าร่วม 


ทั้งนี้มีลูกเสือและเนตรนารี จากโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 29 (กะทู้) โรงเรียนบ้านบางทอง โรงเรียนวัดเก็ตโฮ่ โรงเรียนบ้านกะหลิม และโรงเรียนเทศบาล 2 บ้านกะทู้ รวม 700 คน โดยจะมีการอยู่ค่ายแบบแรมคืนและฝึกปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ ตามวิธีการลูกเสือ ในระหว่างวันที่ 6 – 8 กุมภาพันธ์นี้ 


นายชัยอนันท์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมชุมนุมลูกเสือ-เนตรนารีนั้น เพื่อให้ลูกเสือ/เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ซึ่งกันและกัน รวมทั้งส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในสังคม และเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน ตลอดจนพัฒนานโยบายด้านการส่งเสริมการศึกษาของเทศบาลเมืองกะทู้โดยใช้กิจกรรมลูกเสือเป็นสื่อในการก้าวทันต่อการต้อนรับอาเซียน 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเปิดงานว่า ด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันทรัพยากรบุคคลถือเป็นสิ่งสำคัญและมีคุณค่าอย่างยิ่ง สังคมใดมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพอยู่เป็นจำนวนมากสังคมนั้นจะมีความสุขความเจริญ มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของทุกกลุ่มคนและทุกหน่วยงานที่ต้องช่วยกันพัฒนาคุณภาพของบุคคล 


ซึ่งในการพัฒนานั้นมีหลายวิธี และวิธีการหนึ่งที่ได้ผลและเป็นที่ยอมรับของสังคมนานาชาติมากที่สุด คือ กิจกรรมลูกเสือ-เนตรนารี เพราะมีส่วนในการพัฒนาคุณภาพของบุคคล โยฝึกให้เป็นคนมีระเบียบวินัย อดทน ปลูกฝังให้มีความรักชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ รวมทั้งรู้จักความเป็นประชาธิปไตย 


ภายหลังพิธีเปิดได้จัดให้มีพิธีสวนสนาม ของผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารี ของแต่ละกองที่รวมเข้าค่ายลูกเสือในครั้งนี้ โดยมีกองดุริยางค์จากโรงเรียนวิชิตสงคราม เป็นขบวนนำสวนสนาม ตามด้วยคณะครูฝึกลูกเสือ ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารี จากนั้นประธานในพิธียังได้เข้าตรวจเยี่ยมค่ายลูกเสือของแต่ละกองด้วย 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น