จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เตรียมความพร้อมจัดงานท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร



เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานโครงการสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 โดยมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 



ทั้งนี้นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหาสรส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ด้วยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้รับมอบหมายจากทางจังหวัดภูเก็ต ให้ดูแลเรื่องการจัดการแสดงแสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ถลาง วีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ดังนั้น อบจ.ภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 ระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2556 ณ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (โคกชนะพม่า) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต 


เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันหาญกล้าของสองวีรสตรี ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ให้อนุชนรุ่นหลังได้มีโอกาสร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณแก่ผู้ทำประโยชน์แก่แผ่นดิน รวมทั้งในการจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยนำเอาประวัติศาสตร์คู่บ้านคู่เมืองมาเป็นสื่อในการนำเสนอเรื่องราวให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ดังกล่าวได้อย่างแท้จริง 


โดยการประชุมในครั้งนี้ ได้มีการนำเสนอรูปแบบของงานในภาพรวม รูปแบบฉากเวที และรูปแบบลานศิลปวัฒนธรรมพร้อมกิจกรรมการแสดงในลานวัฒนธรรม ซึ่งฉากเวทีจะมีลักษณะเป็นฉากพระราชวัง ส่วนลานวัฒนธรรม จะเป็นการย้อนยุค มีการจำลองวิถีชีวิต และจำลองการละเล่นของเด็ก รวมถึงนำเสนอรูปแบบการแสดงละครอิงประวัติศาสตร์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร 


ทั้งนี้เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและบรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้วางไว้ ทาง อบจ.ภูเก็ต จึงได้มีการประกาศแต่งตั้งคณะทำงานโครงการสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 ประกอบด้วย คณะทำงานฝ่ายปฏิคม คณะทำงานฝ่ายพิธีการ คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ คณะทำงานฝ่ายปฐมพยาบาล คณะทำงานฝ่ายอาหารว่างและเครื่องดื่ม คณะทำงานฝ่ายสถานที่ คณะทำงานฝ่ายเวที คณะทำงานฝ่ายกิจกรรมลานวัฒนธรรม คณะทำงานฝ่ายศิลปกรรม คณะทำงานฝ่ายจำหน่ายสินค้า OTOP และจำหน่ายอาหาร คณะทำงานฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร และคณะทำงานฝ่ายติดตามและประเมินผล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น