จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาชีวะฯ ประเมินมาตรฐานวิชาชีพนักศึกษา



เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ที่หอประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการจัดงานประเมินมาตรฐานวิชาชีพ ประจำปีการศึกษา 2555 ซึ่งจัดขึ้น เพื่อประเมินมาตรฐานวิชาชีพของนักศึกษา ปวช.3 และ ปวส.2 โดยมีนายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต สมาคมศิษย์เก่า สมาคมผู้ปกครองและครู สถานประกอบการ ตลอดจนนักศึกษาที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต จัดการศึกษาภายใต้ปรัชญาสร้างคนดี สร้างคนเก่ง เร่งพัฒนาสังคม จึงได้จัดการเรียนการสอนให้นักศึกษาทุกสาขาวิชาชีพ รู้จริง ทำได้ จึงได้จัดให้มีการทดสอบทฤษฎีและประเมินผลภาคปฏิบัติควบคู่กันไป ซึ่งการประเมินภาคปฏิบัตินี้ วิทยาลัยฯได้จัดเป็นประจำทุกปี โดยใช้ชื่อ Acadamic and Trade Fair 


สำหรับปีนี้ ภาระงานตรงกับงานมหกรรมอาชีวศึกษาในส่วนกลาง จึงปรับรูปแบบให้งานกระชับขึ้น โดยให้มีกิจกรรมหลัก คือ การประเมินมาตรฐานวิชาชีพของทุกสาขาวิชา อาทิ แฟชั่นโชว์ เบเกอรี่ สิ่งประดิษฐ์รุ่นใหม่ ประเมินมาตรฐานวิชาชีพ คอมพิวเตอร์ เป็นต้น ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคม องค์กร และชมรมวิชาชีพ ตลอดจนศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน มาเป็นกรรมการประเมิน 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดการอาชีวศึกษาในภาพรวมของประเทศมีความต้องการกำลังคนระดับฝีมือ ระดับเทคนิค และระดับเทคโนโลยีจำนวนมาก สถานศึกษาและสถานประกอบการต้องร่วมมือกัน ตั้งแต่การวางแผนการรับนักเรียน การเรียนการสอนและจบหลักสูตร กล่าวได้ว่าจักต้องร่วมมือบูรณาการกันอย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ 


จึงสามารถตอบสนองความต้องการกำลังคนของประเทศได้อย่างแท้จริงและการที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต จัดให้มีการประเมินมาตรฐานวิชาชีพขึ้น ก็นับเป็นเรื่องที่ดี มีประโยชน์ต่อนักเรียน นักศึกษา และสถานประกอบการที่จะรับผู้เรียนไปทำงาน ซึ่งเป็นการประกันคุณภาพอย่างหนึ่ง 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น