จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2555



เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณชั้นล่างศาลาประชาคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปีการศึกษา 2555 โดยมี พ.ต.อ.ฐิติรัฐ อาษากิจ ผกก.สภ.ทุ่งทอง นายสุเทพ เทพสกุล ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ ผู้ปกครอง และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมในพิธี 


ทั้งนี้นายสุเทพ เทพสกุล ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนสนับสนุนการศึกษา ให้แก่เด็กพิการทุกประเภท ซึ่งมีฐานะยากจนทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี 2550 และต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เองให้แก่เด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร 


และในส่วนของต่างจังหวัด ทางมูลนิธิคุณพุ่มได้ขอความร่วมมืออนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้นๆ สำหรับในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น มีเด็กพิการเข้ารับทุน จำนวน 119 ทุนๆ ละ 5,000 บาท โดยผู้เข้ารับทุนทุนมูลนิธิคุณพุ่ม จะรับจากพระรูปทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี 


ขณะที่ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวอัญเชิญพระราชดำรัส ในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติก และเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2555 ว่า “ผู้รับทุนการศึกษาทุกท่าน ข้าพเจ้าขอแสดงความดีใจแก่ผู้ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่ม ประจำปี 2555 ทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้ ขอให้ท่านนำไปใช้ประโยชน์สูงสุดให้แก่บุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษของท่าน เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ ได้รับการพัฒนาศักยภาพ 

และสามารถช่วยเหลือตนเองได้ การพัฒนาบุตรหลานของท่าน ควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทุนการศึกษาจึงเป็นส่วนช่วยแบ่งเบาภาระท่านได้ในระดับหนึ่ง เด็กพิการจะมีศักยภาพ และช่วยเหลือตนเองได้มากน้อยเพียงใด ย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ผู้ปกครอง ข้าพเจ้าขอให้กำลังใจทุกท่าน มีความอดทน มุ่งมั่นในการพัฒนาบุตรหลานเพื่อให้มีศักยภาพ และอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น