จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตจัดงานตรุษจีนยิ่งใหญ่ตระการตา



นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) กล่าวว่า ประเพณีตรุษจีน เป็นประเพณีขึ้นปีใหม่ของชาวจีน ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองงานปีใหม่ให้กับชาวไทยเชื้อสายจีน จึงได้กำหนดจัดงานตรุษจีน ประจำปี 2556 ภายใต้ชื่อ ปีมะเส็งตระการตา จรัสฟ้าจรดหล้าตระการใจ ขึ้น ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณสนามชัย ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


เพื่อสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดภูเก็ตให้คงอยู่ สร้างการหมุนเวียนและกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงเอกลักษณ์ของความสวยงาม ความเป็นสิริมงคล และวิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรมของชาวภูเก็ต ตลอดจนเพื่อจัดกิจกรรมสร้างความสุข ความสามัคคี ในเทศกาลวันตรุษจีน 


“กิจกรรมภายในงานจะได้พบกับมหัศจรรย์ตระการตา “กายกรรม แห่งความสามัคคี” จากมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องหนุ่ม เจ เจตริน รวมทั้งยังได้เชิญ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ มาเป็นพิธีกรภายในงานด้วย นอกจากยังผู้เข้าชมงานยังจะได้เพลิดเพลินกับอาหารพื้นเมืองและของที่ระลึกในเทศกาลตรุษจีนมากมาย” 


นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย ในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพที่สวยงามเหมาะแก่การเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนของนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นจังหวัดที่มีความหลากหลายทางด้านประเพณีวัฒนธรรม ซึ่งประเพณีตรุษจีนก็เป็นประเพณีหนึ่งที่มีความสำคัญของจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากประชาชนชาวภูเก็ตส่วนใหญ่จะมีเชื้อสายจีน และมีจำนวนมากเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ 


อย่างไรก็ตามนายไพบูลย์ กล่าวในตอนท้ายว่า ผลจากการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะทำให้คนไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมกันเฉลิมฉลองเนื่องในเทศกาลตรุษจีน และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งยังได้ร่วมกันสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมอันดีงามให้มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นและปฏิบัติสืบเนื่องอยู่คู่กับชาวภูเก็ตสืบไป สร้างความรัก ความสามัคคีเกิดขึ้นกับคนไทยทุกเชื้อสาย และยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ด้วย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น