จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ติวเข้มวินัยจราจรให้เยาวชนในสถานศึกษา



เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเยาวชนขับขี่ปลอดภัยเสริมสร้างวินัยจราจรและการป้องกันอุบัติเหตุในโรงเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2556 ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต (ปภ.ภูเก็ต) เพื่อเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยโดยมีนายสันติ์ จันทรวงษ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และนักศึกษาระดับ ปวช.ปีที่ 1-3 ของวิทยาลัยอาชีวศึกษา เข้าร่วมจำนวน 100 คน 


นายสันติ์ จันทรวงษ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากข้อมูลของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดภูเก็ต พบว่าภูเก็ตเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต ทรัพย์สิน และเศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก การดำเนินกิจกรรมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนทั้งช่วงเทศกาลและช่วงปกติ จึงมีความสำคัญยิ่ง และถือเป็นวาระสำคัญของจังหวัดที่ต้องดำเนินการอย่างเข้มข้น โดยมีเป้าหมาย เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนให้ต่ำกว่า 10 คนต่อแสนประชากร ตามแนวทางของทศวรรษแห่งความปลอดภัย 


อย่างไรก็ตาม จากสถิติต่างๆ ยังพบอีกว่า ในแต่ละปีมีเยาวชนจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นทรัพยากรสำคัญในอนาคต ต้องมาบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะการใช้รถจักรยานยนต์เป็นจำนวนมาก สาเหตุส่วนใหญ่มาจากพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ปลอดภัย ไม่มีความรู้ด้านวินัยจราจร นอกจากอุบัติเหตุด้านการจราจรแล้ว อุบัติภัยที่เกิดขึ้นในสถานศึกษาก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของเด็กและเยาวชน 


ดังนั้นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและอุบัติภัยในสถานศึกษาจึงเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนต้องให้ความสำคัญยิ่ง นอกจากนี้ยังสืบเนื่องมาจากที่จังหวัดภูเก็ตได้ลงนามบันทึกความเข้าใจหรือ MOU ตาม โครงการรณรงค์การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ในสถานศึกษา ไปเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2555 ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต โดยกำหนดให้วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต เป็นสถานศึกษาต้นแบบด้านความปลอดภัยทางถนนของจังหวัดภูเก็ตก่อนที่จะขยายผลไปยังพื้นที่อื่นๆ ต่อไป นายสันติ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น