จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เฮลิคอปเตอร์ขอลงฉุกเฉินกลางทุ่งนาบ้านพรุจำปา



เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556 ที่บริเวณทุ่งนา บ้านพรุจำปา ม.3 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.อำนวย ไกรวุฒิอนันต์ รองผกก.ป.สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้เดินทางไปตรวจสอบและอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.15 พัน 1 คลองท่อม จ.กระบี่ ที่ได้เดินทางมาดูแลเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ ของกองบินปีกหมุนที่ 2 หมายเลข 35099 ที่ขอลงจอดฉุกเฉิน ขณะบินมาปฏิบัติหน้าที่ภารกิจในจังหวัดภูเก็ต เนื่องเกิดน้ำมันรั่วทางด้านขวาของเครื่อง จึงลงจอดฉุกเฉินกลางทุ่งนาดังกล่าว 


ทั้งนี้จ.ส.อ.ประทีป วงศ์สวรรค์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ร.15 พัน 1 คลองท่อม จ.กระบี่ กล่าวว่า ด้วยรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้เดินทางจากร.15 พัน 1 คลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมกำลังพลรวม 12 นาย เพื่อมาเฝ้าดูแลเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว และขอลงจอดฉุกเฉินที่กลางทุ่งนาเนื่องจากน้ำมันรั่ว โดยเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเดินทางมาภารกิจที่จังหวัดภูเก็ต โดยในขณะที่ขอลงฉุกเฉินนั้น ภายในเครื่องดังกล่าวได้มีกัปตัน 2 นาย และช่างเครื่อง 2 นาย 


แต่เนื่องจากทางช่างเครื่องไม่สามารถซ่อมบำรุง หรือแก้ไขได้ ซึ่งต้องให้ช่างโดยเฉพาะมาซ่อมแซม จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจอดทิ้งไว้ เพื่อรอช่างมาซ่อม จึงได้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ ร. 15 พัน 1 เพื่อให้เข้ามาดูแลเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ได้นอกจากกำลังพลของทหารแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี นำรถดับเพลิงมาจอดอยู่ในสถานที่ดังกล่าวอีก 1 คันดัวย สำหรับเฮลิคอปเตอร์ ลำดังกล่าวมีอายุประมาณ 20 ปี ซึ่งได้ใช้ปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจต่างๆของกองทัพ ซึ่งได้ใช้ในหลายภารกิจ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น